fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดด่านพรมแดนตากใบวันแรกเข้มป้องโควิด

Featured Image
เปิดด่านพรมแดนตากใบวันแรก ขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ระหว่างไทยและมาเลเซีย เข้ม!มาตรการป้องกันโควิด-19

 

บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดด่านพรมแดนตากใบในวันนี้เป็นวันแรก โดยสามารถให้ทำการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการขนส่งสินค้าจากประเทศมาเลเซีย โดยใช้รถบรรทุกของผู้ประกอบการจากประเทศมาเลเซีย ขนสินค้าผ่านแพขนานยนต์ของ อบจ.นราธิวาส ข้ามไป-มาระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

ขณะที่ประเทศมาเลเซีย ยังไม่อนุญาตให้รถขนสินค้าของประเทศไทย เข้ามาส่งสินค้าในประเทศมาเลเซีย แต่หากต้องการส่งสินค้าไปยังประเทศมาเลเซีย ก็สามารถให้รถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซียเข้ามารับสินค้าที่บริเวณด่านพรมแดนตากใบได้ ทางด้านนายชัยวัฒน์ ชัยวิรัตน์นุกูล หัวหน้าฝ่ายปราบปราม ประจำด่านศุลกากรตากใบ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดด่านพรมแดนตากใบ โดยเปิดให้ขนส่งสินค้าระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย ซึ่งเข้มงวดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยจำกัดผู้ขับรถขนส่งสินค้าและผู้ติดตามได้ไม่เกิน 2 คน และหากทำการคัดกรองเรียบร้อยแล้ว จะมีมาตรการควบคุมโดยจะให้สายรัดข้อมือแก่ผู้ขับรถขนส่งสินค้าและผู้ติดตาม โดยสามารถอยู่ในพื้นที่เขตตากใบได้ไม่เกินวันละ 7 ชม.
สำหรับการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย ซึ่งได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ขับรถขนส่งสินค้าและผู้ติดตาม เมื่อเข้ามาในบริเวณด่านพรมแดนตากใบ จะต้องเข้าทำการตรวจคัดกรองระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีการซักถามข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีนและผลสวอป ที่ต้องไม่เกิน 30 วัน จึงจะสามารถเดินทางผ่านเข้าไปจ๊อบพาสปอร์ตที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube