fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่ฉลองปีใหม่พัทยา-เข้มคัดกรองโควิด

Featured Image
นักท่องเที่ยวเข้าพัทยาต่อเนื่อง พักผ่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้าน เมืองพัทยา เข้มคัดกรองโควิด

บรรยากาศการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นจุดสัญจรเดินทางขึ้นเรือข้ามฟากไปยังบ้านเกาะล้าน อีกหนึ่งเป้าหมายสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจ พบว่า มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาใช้บริการเรือข้ามฟากพัทยา-บ้านเกาะล้านกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ร่วมกับอำเภอบางละมุงและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อคุมเข้มมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และประกาศเป็นพื้นที่สีแดง โดยมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิกำหนดการเว้ยระยะห่างระหว่างบุคคล และบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับผู้ที่มาใช้บริการยังท่าเทียบเรือ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดชลบุรียังไม่ได้มีการประกาศล็อกดาวน์ จึงทำให้ทุกคนสามารถเดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวได้ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในเมืองพัทยามีประมาณ 20-30% แต่รูปแบบการท่องเที่ยวต้องมีการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐเพื่อความปลอดภัย ซึ่งทุกคนต้องให้ความสำคัญในการดูแลตัวเอง และเร็ว ๆ นี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีจะพิจารณาปลดล็อกในบางมาตรการเพื่อให้ความขับเคลื่อนของจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาเป็นไปอย่างสมดุล

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube