fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร.ร.ช่องแมวพิทยาเร่งนำกลุ่มเสี่ยงตรวจATK

Featured Image
โรงเรียนช่องแมวพิทยาโคราช เร่งนำกลุ่มเสี่ยงตรวจ ATK หาเชื้อ หลังพบนักเรียน 1 รายติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้ากรณีตรวจพบนักเรียนโรงเรียนช่องแมวพิทยา ตำบลดอนมัน อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา มีอาการป่วยเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย รวมถึงครอบครัวผู้ปกครองเด็กนักเรียนก็เป็นผู้ได้รับเชื้อจำนวน 4 ราย และครูผู้สอนที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวก 1 ราย จึงต้องมีการกักตัวเด็กนักเรียนและบุคลากรกลุ่มเสี่ยงให้อยู่แต่ภายในโรงเรียนจำนวน 80 ราย ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2564) ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอประทาย ได้นำนักเรียนและบุคลากรกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจคัดกรองเพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลประทาย โดยนางณัฐพร ธรรมโส ผู้อำนวยการโรงเรียนช่องแมวพิทยา ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการนำนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นครูผู้สอนที่มีผล ATK เป็นบวกก่อนหน้านี้ เข้ารับการตรวจ PCR ผลออกมาเป็นลบ จึงทำให้เบาใจขึ้นได้ในระดับหนึ่ง เบื้องต้นจึงยังคงเหลือนักเรียนเพียงรายเดียวที่เป็นผู้ติดเชื้อ ส่วนนักเรียนที่เหลืออีก 80 ราย กำลังอยู่ในระหว่างรอผลการตรวจ

สำหรับโรงเรียนช่องแมวพิทยา เป็นโรงเรียนขยายโอกาสเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถม จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 167 คน ครูและบุคลากร 17 คน ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการคัดกรองเตรียมพร้อมกับการเปิดภาคเรียนตามมาตรการของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด มีการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนอายุเกิน 12 ปีขึ้นไปทุกคนแล้ว 1 เข็ม ส่วนบุคลากรของโรงเรียนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ขณะเดียวกันทางโรงเรียนช่องแมวพิทยาได้ประกาศงดการเรียนแบบ On Site ตั้งแต่วันที่ 11-28 พฤศจิกายน 2564 โดยจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ตามความเหมาะสม และหากสถานการณ์ดีขึ้นทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube