fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โนนสูงเตือนปชช.ป้องกันโรคภัยสุขภาพฤดูหนาวนี้

Featured Image
สาธารณสุขอ.โนนสูง เตือนประชาชนป้องกันโรคและภัยสุขภาพในช่วงฤดูหนาวปีนี้ เน้นดูแลสุขภาพและป้องกันตนเองจากโรคติดต่อ

นางจินตนา นันทิประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมตำบลตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนประชาชนรักษาสุขภาพ หลังเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศที่หนาวเย็นอาจทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะโรคติดต่อระบบทางเดินหายใจ โรคไข้หวัดใหญ่ โรคปอดอักเสบ โรคติดต่อทางเดินอาหารและน้ำ(โรคอุจจาระร่วง) โรคติดต่อที่สำคัญอื่นๆ ในช่วงฤดูหนาว

การเสียชีวิตที่เกี่ยวเนื่องจากภาวะอากาศหนาว โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากไม่มีเครื่องนุ่งห่มหรือเครื่องห่มกันหนาวที่เพียงพอในพื้นที่อากาศหนาว และมีประวัติการดื่มสุราเป็นประจำ ดังนั้นควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อมและเพียงพอ และงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งดูแลร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกายและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ในเรื่องความเชื่อของชาวบ้านบางพื้นที่ ที่เชื่อว่าการดื่มสุรา โดยเฉพาะเหล้าขาว เพื่อแก้หนาว หรือทำให้ร่างกายอบอุ่นนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะการดื่มสุรา อาจทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันได้ ดังนั้นควรหันมารักษาสุขภาพตนเอง โดยนุ่งห่มเสื้อกันหนาว นอนห่มผ้าในช่วงกลางคืน หากเจ็บป่วยให้รีบไปพบแพทย์ทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube