fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดพื้นที่เสี่ยงอ.ประทายหลังพบนร.ติดโควิด

Featured Image
ปิดพื้นที่เสี่ยง อ.ประทาย โคราช หลังพบนักเรียนและผู้ปกครองติดเชื้อโควิด 19 คาด ช่วงเยี่ยมญาติต่างจังหวัดติดเชื้อกลับมา

ความคืบหน้ากรณีตรวจพบนักเรียนโรงเรียนช่องแมวพิทยา ตำบลดอนมัน อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย รวมถึง ครอบครัว ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ก็ติดเชื้อ จำนวน 4 ราย และยังมีครูผู้สอน 1 ราย ที่ผลตรวจ ATK เป็นบวก รอผล PCR ยืนยันซ้ำ ทำให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอประทาย (ศบก.อำเภอประทาย) ต้องกักตัวเด็กนักเรียนและบุคลากรกลุ่มเสี่ยงให้อยู่แต่ภายในโรงเรียนจำนวน 80 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2564) ศบก.อำเภอประทาย ได้ประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น นายเลิศพันธุ์ สินบรรเลงเสนาะ นายอำเภอประทาย ได้สั่งการให้ควบคุมพื้นที่บางส่วนของชุมชนบ้านดอนใหญ่ ตำบลดอนมัน จำนวน 8 หลังคาเรือน เพื่อป้องกันและควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดการแพร่กระจายภายในชุมชน หลังมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นครอบครัวเครือญาติเดียวกันกับเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อ และจากการสอบสวนโรคในเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงปิดภาคเรียน ทางครอบครัวเด็กนักเรียนรายดังกล่าว ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครนายก แล้วเดินทางกลับมาก่อนเปิดภาคเรียน กระทั่งต่อมา ได้ป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคโดยละเอียด

นอกจากนี้ การตรวจสอบผลตรวจ ATK เด็กนักเรียนและครูผู้สอน ก่อนหน้านี้มีผลเป็นบวก ต่อมาได้ตรวจ PCR ซ้ำ ซึ่งผล PCR ที่ออกมาภายหลัง พบว่า ครูผู้สอนมีผลเป็นลบ แต่เด็กนักเรียนยังคงยืนยันผลเป็นบวก ทำให้ขณะนี้ ยังคงมีนักเรียนเพียงรายเดียว และครอบครัวของเด็กนักเรียน 4 ราย ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่วนบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูงรายอื่น อยู่ในระหว่างโรงพยาบาลประทายตรวจคัดกรองอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube