fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จ่อชงศบค.เดินหน้าฉีดวัคซีนทุกสัญชาติในไทย

Featured Image
กระทรวงสาธารณสุข เตรียมชง ศบค.เดินหน้าแผนปูพรมฉีดทุกคนทุกสัญชาติในไทยฟรี ธันวาคมนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงแรงงานเตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้านำเข้าแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรค ว่า ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข คือวางแผนฉีดวัคซีนคนต่างด้าวที่เข้ามาให้หมด ด้วยหลัก “ฉีดเค้าเพื่อเรา” ซึ่งมีวัคซีนเพียงพอ ขณะนี้วางแผนไปฉีดตามแนวตะเข็บชายแดน หากมีการข้ามแดนมาแล้วยังไม่ได้ฉีดก็ฉีดให้หมด รวมถึงกรณีเข้ามาแบบผิดกฎหมายก็ฉีดให้ก่อนผลักดันกลับประเทศ เผื่อลักลอบเข้ามาอีกอย่างน้อยก็ปลอดภัย

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เข้าใจถึงความจำเป็นในการใช้แรงงานต่างด้าว จึงเห็นด้วยให้มีการทำให้เป็นระบบ เนื่องจากตอนนี้มีความต้องการแรงงานในประเทศและยังมีรายงานการลักลอบเข้ามา ดังนั้นเมื่อห้ามไม่ได้ ก็เห็นด้วยว่าต้องทำให้เป็นระบบ รายละเอียดการเข้ามามีความแตกต่างกันว่ามาทางช่องทางไหน ประเทศต้นทางที่เข้ามามีการฉีดวัคซีนครอบคลุมแค่ไหน เช่น กัมพูชา มีการฉีดวัคซีนค่อนข้างสูง แต่ที่ยังห่วงคือชายแดนตะวันตก สิ่งที่ทำคือการนำวัคซีนไปวางตามตะเข็บชายแดนตั้งแต่จังหวัดแม่ฮ่องสอนจนถึงจังหวัดระนอง

ไม่ว่าจะเข้ามาแบบไหนกระทรวงสาธารณสุขจะฉีดให้หมด เพื่อความปลอดภัยของคนในประเทศไทย ทั้งนี้เตรียมเสนอ ศบค.เรื่องแผนการฉีดวัคซีนในเดือนธันวาคมนี้ให้ฉีดทุกคน โดยขอให้กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน สอบถามในชุมชนว่าใครยังไม่ฉีดวัคซีนบ้างให้ดำเนินการฉีดโดยไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นคนสัญชาติใด ฉีดให้ฟรีทุกคนตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube