fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเปิดวอล์คอินวัคซีนเข็ม1,2,3สร้างภูมิคุ้มกัน

Featured Image
โคราชเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีน เข็ม 1 เข็ม 2 และเข็ม 3 ขณะหวังสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนก่อนปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ หน่วยงานความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เดอะมอลล์นครราชสีมา มีประชาชนเดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคักหลังโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถวอล์คอินเข้ามารับการฉีดวัคซีนได้โดยไม่ต้องผ่านการลงทะเบียนแต่อย่างใด

สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินให้กับประชาชนในครั้งนี้จะทำการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป นอกจากนี้จะทำการฉีดแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดซิโนแวคเข็มที่ 1 อย่างน้อย 3 สัปดาห์ และฉีดแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 3 โดยจะต้องมีระยะการฉีดห่างจากแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 (สูตรไขว้) อย่างน้อย 4 สัปดาห์

ทั้งการให้บริการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินในครั้งนี้เพื่อเป็นการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับชาวจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งจะมีการเดินทางและการเฉลิมฉลอง อีกทั้งในช่วงเดือนธันวาคมจังหวัดนครราชสีมาจะเข้าฤดูการท่องเที่ยวนอกจากนี้ยังจะมีการจัดงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติหรือไทยแลนด์เบียนนาเล่โดยจังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งในงานดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวตามนโยบายการเปิดเมืองของทางจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube