fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทภ.4 ส่งทหารเข้าน้ำป่าบ่าเข้าชุมชนชาวคีรีวง

Featured Image
ชาวคีรีวงป้องกันน้ำป่าบ่าเข้าชุมชนเร่งตั้งกระสอบทราย ทภ.4 ส่งทหารเข้าช่วยชาวบ้าน จังหวัดนครศรีฯ แจ้งเตือนน้ำล้นตลิ่ง

บริเวณชุมชนหนานหินท่าหา ต้นน้ำท่าดี คลองท่าใหญ่ ในชุมชนคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช บริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับประเทศ อยู่ในสภาพน้ำป่ากำลังทะลักเข้าท่วมอย่างรุนแรง ชาวชุมชนคีรีวง พร้อมด้วยกำลังพลจากกรมทหารราบที่ 15 ได้เข้าบรรจุกระสอบทรายสร้างพนังกั้นน้ำบริเวณริมลำน้ำ ที่มีแนวโน้มว่ามวลน้ำป่าจะหลากเข้าสู่เขตพักอาศัยและเขตชุมชนท่องเที่ยว เพื่อบรรเทาความรุนแรงของน้ำและป้องกันความเสียหายบริเวณชุมชนท่องเที่ยวจากกระแสน้ำป่ารุนแรง โดยพลโทเกรียงศักดิ์ ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยในกองทัพภาคที่ 4 มีพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยตนเอง หากพื้นที่ใดเกิดภัยธรรมชาติที่ส่งผลกับประชาชนจะต้องพร้อมภายใน 15 นาทีทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์แล้วสามารถเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่เกิดภัยได้อย่างฉับพลัน

ขณะที่นายเมธา จงภักดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา ได้ฝากแจ้งเตือนทุกหน่วยงานที่อยู่กลางน้ำและปลายน้ำรวมทั้งชุมชนริมน้ำจากต้นน้ำท่าดีที่ไหลไปยังคลองท่าใหญ่ เข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยผ่านตำบลท่าดี อำเภอลานสกา ตำบลกำแพงเซา ตำบลไชยมนตรี ตำบลมะม่วงสองต้น ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ให้เฝ้าระวังมวลน้ำที่อาจหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยคาดว่ามวลน้ำที่หลากตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้จะใช้เวลาราว 12 ชม.จะเข้าสู่พื้นที่รับน้ำในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ส่วนนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนให้ทุกพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะชุมชนลุ่มต่ำและพื้นที่ริมเชิงเขาให้เพิ่มความระมัดระวังและเตรียมความพร้อมในการอพยพหากเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม ส่วนพื้นที่รับน้ำในขณะนี้ยังเพียงพอที่จะรับน้ำระลอกแรกได้ และได้เตรียมอุปกรณ์การระบายน้ำรวมทั้งการเปิดทางน้ำไว้อย่างเต็มที่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube