fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์งานบุญโคราชติดเชื้อโควิด 35 ราย

Featured Image
คลัสเตอร์งานบุญโคราช ติดเชื้อรวดเดียว 35 ราย ขณะที่พลทหารกองบิน 1 โคราช ลากลับเยี่ยมบ้าน ติดเชื้อ 11 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ทั้งในคลัสเตอร์เก่า และคลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะ.คลัสเตอร์งานบุญ หมู่ 5 บ้านเก่านางเหริญ ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย โดยพบผู้ติดเชื้อในหมู่ 5 มากถึง 35 ราย ซึ่งการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้อมาจากหลายสาเหตุ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีการรวมคนหมู่มาก ทั้งงานบวชแก้บน , งานบุญอุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่เสียชีวิต , งานบุญทอดกฐินสามัคคีตามสถานที่ต่างๆ และมีญาติมาเยี่ยมจาก จ.ปทุมธานี โดยผู้ป่วยรายแรกที่ตรวจพบ เป็นเจ้าของร้านจัดงานบวชแก้บนให้กับลูกน้อง แล้วมีอาการป่วย ไปตรวจเชื้อพบผลเป็นบวก ศปก.อำเภอ จึงค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูง พบคนในครอบครัวติดเชื้อไปด้วย

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้ไปร่วมงานบุญอุทิศให้ผู้เสียชีวิต มีการรับประทานอาหารร่วมกันหมู่บ้าน เชื้อจึงแพร่กระจายออกไปเป็นวงที่ 2 และ 3 ซึ่งผู้ป่วยติดเชื้อในวงที่ 3 มีญาติมาเยี่ยมจาก จ.ปทุมธานี และไปทอดกฐินอีกหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 152 คนที่ต้องนำมาตรวจหาเชื้อ และให้กักตัวในชุมชน

ส่วนคลัสเตอร์พลทหาร อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งกลับจากลาพักไปเยี่ยมบ้าน จำนวน 110 นาย โดยพบว่า พลทหารที่ติดเชื้อรายแรกได้มีการตรวจ ATK ผลเป็นลบก่อนกลับเข้าหน่วย แต่หลังจากกลับมาแล้ว เริ่มมีอาการป่วย อาการไม่ดีขึ้น จึงเข้าตรวจที่ รพ.กองบิน 1 พบผลเป็นบวกติดโควิด 19 จากนั้น มีพลทหารติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ทางกองบิน 1 จึงค้นหาเชิงรุกตรวจพลทหารทั้ง 108 นายที่เหลือ พบติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อแล้ว 11 ราย รพ.กองบิน จึงคัดแยกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงสีแดง จำนวน 32 ราย , กลุ่มสีส้ม ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 43 ราย กับกลุ่มสีเหลืองที่อยู่คนละตึก อีก 32 ราย คัดแยกแต่ละกลุ่มสีให้อยู่คนละตึก และแยกกักตัวไม่ให้เกี่ยวข้องกัน ซึ่งทั้งหมดต้องเฝ้าระวังและกักตัวดูอาการอย่างน้อย 14 วัน ยังไม่ให้กลับเข้าหน่วย เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ

ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาภาพรวม ล่าสุด ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่เพิ่มอีก 122 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube