fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วป่วยโควิดอีก330พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม

Featured Image
สระแก้ว วันนี้ป่วยยืนยันเพิ่ม330 พบคลัสเตอร์ใหม่ ค่ายวิวัฒน์พลเมืองอรัญประเทศ 266 รายเสียชีวิต 1 ราย

จังหวัดสระแก้ว วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 330 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 327 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รักษาหาย 72 ราย กำลังรักษา 1,182 ราย อาการหนัก 10 ราย เสียชีวิต 1 รายเป็นรายที่ 91 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ติดเชื้อในจังหวัดจำแนกตามอำเภอ ที่ อ.อรัญประเทศ 268 ราย(คลัสเตอร์ใหม่ค่ายวิวัฒน์พลเมือง 266 ราย) อ.เมืองสระแก้ว 19 ราย อ.วัฒนานคร 19 ราย อ.คลองหาด14 ราย อ.วังน้ำเย็น 5 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 1 ราย และอ.ตาพระยา 1 ราย

ผู้เสียชีวิตรายที่ 91 ของจังหวัดสระแก้ว เพศชาย อายุ 49 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ขณะป่วย ต.หนองหว้าอ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและโรคไตเรื้อรัง น้ำหนัก 75 กิโลกรัมส่วนสูง 160 เซนติเมตร BMI 29.30 กก/ม2 ประวัติเสี่ยงติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนในกรณีที่สื่อโซเชียล เพจหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ว่า คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้วเกี่ยวกับประเด็นว่า “คลินิกนี้เอาวัคซีนจอห์สัน แอนด์ จอห์นสัน มาจากไหนครับเนี่ย ฉีดให้ประชาชนเข็มละ 2,800 บาท” ทำให้หลายฝ่ายตื่นตัวและเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งทางเราก็สงสัยในประเด็นนี้อยู่ เพราะวัคซีนโควิด-19 ของ Johnson & Johnson ยังไม่มีรายงานว่าประเทศไทยนำเข้าวัคซีนมา เนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียล ระบุว่า ตนเองได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของJohnson & Johnson จากคลินิกในจังหวัดสระแก้ว จนทำให้ทุกฝ่ายสงสัยว่า คลินิกนำเข้าวัคซีนJohnson & Johnson ได้อย่างไร เนื่องจากประเทศไทยยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนเลย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งนั่น เบื้องต้นพบว่า มีการฉีดจริง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 64 หลังจากนั้น ผู้ฉีดวัคซีนได้นำใบรับรองแพทย์ในการฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จากคลินิกเอกชนในอ.อรัญประเทศ มาขอวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบข้อมูลการฉีดใน MOPH IC จึงไม่ได้ออกวัคซีนพาสปอร์ตให้

นพ.ประภาส กล่าวต่อว่า ได้ลงไปตรวจสอบคลินิกเอกชนดังกล่าว ก็ไม่พบผลิตภัณฑ์วัคซีนจอห์นสันฯ และไม่มีการขายวัคซีนด้วย แต่แพทย์ที่ทำการฉีดยอมรับว่า มีการฉีดจริง โดยเก็บค่าฉีด อ้างว่าคนไข้ถือมาเอง เอามาให้ฉีด ไม่ถือว่ามีความผิดอะไร จึงได้ทำการตักเตือนไป ซึ่งขณะนี้ก็ยังตามตัวคนที่ได้รับวัคซีนไม่พบ ไม่รู้ว่าเขาไปซื้อวัคซีนนี้มาจากไหน ซึ่งแพทย์ทางคลินิกอ้างว่า ไม่รู้ว่าคนไข้นำวัคซีนมาจากไหนถือว่าเรื่องนี้พบเป็นกรณีแรก สำหรับแพทย์ที่ฉีดวัคซีนให้คนไข้นั้น สามารถทำได้เพราะแพทย์มีใบประกอบโรคศิลปะ สามารถฉีดให้ได้ และได้ตักเตือนให้ระมัดระวังการประกอบวิชาชีพ และตั้งคณะกรรมการสอบหาที่มาของวัคซีนแล้ว

ด้าน สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้เร่งฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ครบแล้ว 70% จำนวน388,934 คนในช่วงปลายเดือนนี้ โดยกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 100%, อสม.86%, อายุ 60ปีขึ้นไป 56%, ผู้ที่มีโรคประจำตัว 57%, หญิงตั้งครรภ์ 38%,สาธารณสุขสระแก้ว จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนให้มาฉีดมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube