fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ช่วยชีวิตสาวรุ่นพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

Featured Image
ช่วยชีวิตหวุดหวิดสาววัยรุ่นเครียดจ่อกระโดดสะพานฆ่าตัวตายจนท.กู้ภัย-ตำรวจ กล่อมสำเร็จก่อนพาตัวไปสงบสติอารมณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านี่คือภาพเหตุการณ์เมื่อเวลา 10.20 น.ของวันที่ 9พฤศจิกายน 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช พยายามช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมหญิงสาวรายหนึ่ง มีท่าทีเคร่งเครียดยืนร่ำไห้บนสะพานมะขามชุม ข้ามคลองมะขามชุม ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีท่าทีพยายามตัดสินใจกระโดดสะพานลงไปในลำคลอง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 10 นาทีจึงสามารถเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ หลังจากนั้นได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ดูแลให้มีความผ่อนคลายจากความเครียดที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง ถนนราชดำเนิน ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

นายสุเทพ มานพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง เปิดเผยว่าหลังจากรับแจ้งแล้วได้รีบเดินทางมาจึงพบหญิงสาวรายนี้เบื้องต้นเธอมีอายุเพียง 20ปี มีความเครียดอย่างมากร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา และพอจับใจความจากการพูดได้ว่าไม่อยากกลับบ้าน จึงพยายามเจรจาพูดคุยให้ผ่อนคลายไม่อ้างถึงบ้านที่เขาอาศัย เมื่อสอบถามถึงพ่อแม่ปรากฏว่าอาศัยอยู่ต่างจังหวัดทั้งสองรายและเกลี้ยกล่อมในทำนองว่าหากเกิดอะไรขึ้นพ่อแม่จะไม่รู้เรื่องเลย จนเธอผ่อนคลายลงและได้ชักชวนไปสงบสติอารมณ์ที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งที่มีสถานที่สงบเงียบได้พักผ่อนจิตใจจนสำเร็จเลิกล้มความตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย

สำหรับการรวบรวมข้อมูลของเจ้าหน้าที่ได้ความว่าหญิงสาวรายนี้อาศัยอยู่กับญาติในท้องที่ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินเท้าออกจากบ้านมาแบบเรื่อยเปื่อยเกือบ 7 กม.จนมาถึงสะพานข้ามคลองมะขามชุม เมื่อมาถึงนั้นได้ยืนเหม่อลอยร้องไห้อยู่จนชาวบ้านสังเกตเห็นและพยายามที่จะปีนราวสะพานจนมีการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อมช่วยเหลือไว้ได้ ก่อนนำไปสงบสติอารมณ์ได้อย่างปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube