fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษพ่อเฒ่าฉีดวัคซีนดับรัฐเข้าช่วยเหลือแล้ว

Featured Image
ศรีสะเกษ พ่อเฒ่าฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกเสียชีวิต สปสช.เขต 10 เข้าช่วยเหลือแล้ว เตรียมพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา 400,000 บาท

จากกรณีที่ นายทนงศักดิ์ ศรปัญญา อายุ 46 ปี ชาวอ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษว่า นายสุรัตน์ ศรปัญญา อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นพ่อของพวกตนได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทั้งที่พ่อของพวกตนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงไม่ได้มีอาการป่วยไข้มาก่อนเลย แต่เมื่อพ่อไปฉีดวัคซีนเข็มแรกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พ่อของตนมีอาการป่วยไข้และเสียชีวิตในเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ล่าสุด นางมลุลี แสนใจ รอง ผอ.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 10 (สปสช.)พร้อมด้วย นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์และคณะ ได้เดินทางมาพบกับนางแหวน ศรปัญญา อายุ 66 ปี ภรรยาของนายสุรัตน์ ศรปัญญา อายุ 68 ปี ซึ่งฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแล้วเสียชีวิต เพื่อเยี่ยมปลอบใจพร้อมทั้งสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นรวมทั้งให้นางแหวนได้กรอกข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับเงินเยียวยาจากการที่นายสุรัตน์ ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 และได้นำเอาเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ไปประกอบการประชุมพิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือต่อไป

นางมลุลี รอง ผอ.สำนักเผยเตรียมนำข้อมูลเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา 400,000 บาท ขณะนพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ กล่าวว่า โดยประวัติของผู้ป่วยที่ทางโรงพยาบาลกันทรารมย์ได้ทำการตรวจสอบที่อยู่ในใบประวัติของโรงพยาบาล ข้อมูลบ่งบอกว่าคนไข้รายนี้ที่เสียชีวิตมีประวัติระบุว่าเคยผ่าตัดถุงน้ำดี ท่อน้ำดีอุดตันซึ่งโดยประวัติก็ได้รับแค่นั้น ซึ่งทางโรงพยาบาลกันทรารมย์และสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เป็นหน่วยงานกลางที่จะได้รวบรวมข้อมูลส่งให้ทาง สปสช.เขต 10 ได้ทำการพิจารณาให้เงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 อีกครั้งหนึ่งต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube