fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อค้า-แม่ค้าโคราชโอดราคาผักแพงลูกค้าบ่นอื้อ

Featured Image
พ่อค้า แม่ค้า แผงผักสดโคราชโอด ราคาผักแพงเป็นประวัติการณ์ ลูกค้าบ่นระนาว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาผักสด ในตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่าผักสดหลายชนิดมีราคาสูงมาก จนบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา จากการสอบถามนายบู๊ จาดกระโทก พ่อค้าขายผักสดรายหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาผักสดทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะผักชี ราคากิโลกรัมละ 300 กว่าบาท บางช่วงเกือบถึง 400 บาท

ซึ่งราคาขึ้นจากช่วงปกติก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 เดือน จะขายเพียงกิโลกรัมละ 80 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ผักชนิดอื่นก็มีราคาสูงเช่นกัน อาทิ ผักขึ้นฉ่าย จากกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 250 บาท, ผักกะหล่ำปลี จากกิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท และต้นหอมสด จากกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 150 บาท

ด้านนางมล มากกลาง แม่ค้าขายผักสดอีกราย กล่าวว่า ร้านของตนเองจะมีลูกค้าประจำที่เป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ซึ่งมักจะมาซื้อใบกะเพราสดไปเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ลูกค้าก็บ่นว่าราคาใบกะเพราสดแพงมาก เพราะจากเดิมเคยซื้อราคากิโลกรัมละ 20 บาท ตอนนี้ราคาขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 60 บาทไปแล้ว นอกจากนี้ใบโหระพา จากเดิมกิโลกรัมละ 30 บาท ก็ขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท ทำให้ร้านอาหารตามสั่งบ่นไปตามๆ กันว่าวัตถุดิบประเภทผักสด แพงขายอาหารตามสั่งแทบจะไม่ได้กำไรเลย

ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แม้ว่าบางคนจะบอกว่าเพราะหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม ทำให้แปลงผักเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผักแพงก็ตาม แต่ก็ได้ข่าวว่าเกษตรกรก็ยังขายผักหน้าสวนในราคาถูกกว่านี้หลายเท่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะพ่อค้าคนกลาง และช่วยแก้ปัญหาราคาผักแพงให้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube