fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ร.ร.บ้านสัมฤทธิ์

Featured Image
ปภ.เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่โรงเรียนบ้านสัมฤทธิ์ หลังยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูงโดยครเร่งฟื้นฟูเตรียมจะเปิดสัปดาห์หน้า

จากกรณีที่ โรงเรียนบ้านสัมฤทธิ์ ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมโรงเรียนมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในลำมูลเพิ่มสูงขึ้นอีก ทำให้มวลน้ำล้นตลิ่งทะลักท่วมพื้นที่ภายในโรงเรียนอีกเป็นครั้งที่ 2 ระดับน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร ห้องเรียนชั้นล่างทุกอาคารเรียน ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมภายในทั้งหมด

นางสาว ปิยะพร ถนัดค้า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านสัมฤทธิ์ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 229 คน ซึ่งทางโรงเรียนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นรอบที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกมวลน้ำจากลำเชียงไกรไหลเข้าท่วม แต่ครั้งนี้เป็นมวลน้ำจากลำมูลที่ไหลเข้าท่วม ภายในโรงเรียน ทางโรงเรียนได้เลื่อนการเปิดเรียนในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยทางโรงเรียนได้ร้องขอให้ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี นำเครื่องสูบน้ำระยะไกล มาติดตั้งเพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังภายในโรงเรียนออก คาดว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 1 วัน ระดับน้ำท่วมขังภายในโรงเรียนจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ และ คณะครูและเด็กนักเรียน ได้ช่วยกันทำความสะอาด ฟื้นฟูภายในห้องเรียนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อเตรียมที่จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติในสัปดาห์หน้านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube