fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุ้มหนองหมูน้ำท่วมถึงหลังคาจนท.พายเรือตรวจ

Featured Image
คุ้มหนองหมูน้ำท่วมถึงหลังคาบ้าน ผกก.เมืองห่วงใยจัดสายตรวจพายเรือออกตรวจบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คุ้มหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก. สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.(ป.) ได้นำคณะนายตำรวจของ สภ.เมืองศรีสะเกษ นั่งเรือของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้นำเอาเรือท้องแบนมาไว้ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยมี นางพเยาว์ โสดาลี ประธานชุมชนคุ้มหนองหมูและคณะนำนั่งเรือออกไปสำรวจพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม

ซึ่งพบว่า น้ำจากลำห้วยสำราญได้เอ่อล้นเข้าไปท่วมคุ้มหนองหมูเป็นบริเวณกว้าง มีบ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมหลายสิบหลังคาเรือน ถนนกลายเป็นทะเล โดยมีบ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วมจนถึงหลังคาบ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 5 เมตร ต้นไม้ จำพวกไม้ผล ไม้ดอก ไม้ประดับที่ชาวบ้านปลูกไว้ถูกน้ำท่วมเน่าตายหมด ทำให้ชาวบ้านต้องพากันอพยพเก็บข้าวของทรัพย์สินหอบลูกจูงหลานขึ้นไปพักอยู่ตามเต็นท์ริมถนนปากทางเข้าคุ้มหนองหมู

ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก นายฉัฐมงคล อังสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้นำเอาเต็นท์มาให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ใช้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราว ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งห่วงใยบ้านเรือนและทรัพย์สินภายในบ้าน ได้พากันพักอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมโดยอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน จากนั้น ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษและคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในเต็นท์ริมถนนเพื่อสอบถามความเป็นอยู่และเพื่อหาแนวทางในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube