fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชพลิกวิกฤตเป็นโอกาสลุยน้ำท่วมจับปลาขาย

Featured Image
ชาวบ้านในโคราช พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ออกยกยอจับปลาจนได้ปลาสดๆ นำมาขายได้หลากหลายชนิด หลังน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดหลังจากมวลน้ำจากเขื่อนหลักและอ่างเก็บน้ำต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงไหลเข้ามาในพื้นที่อำเภอ
พิมายอย่างต่อเนื่อง

แต่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลชีวาน อำเภอพิมาย จำนวนหลายคนได้พลิกวิกฤตขณะที่มีน้ำท่วมเป็นโอกาส หยิบจับเครื่องมือหาปลาไปยกยอหาปลาบริเวณคลองน้ำ ซึ่งในจุดดังกล่าว เป็นจุดที่มีน้ำไหล ทำให้มีปลาน้ำจืดหลากหลายชนิดที่มากับน้ำ ชาวบ้านจึงใช้ยอที่ประดิษฐ์เองลงจุ่มน้ำ และยกยอ ก่อนจะติดปลาหลากหลายชนิด ประเภทปลาซิว ปลาสลิด ปลาหมอ และผู้ที่แวะเวียนมาดูก็ได้มีโอกาสเลือกซื้อปลาสดๆ จากชาวบ้านในราคาถุงละ 20 บาท หรือ กิโลกรัมละ 120 บาท

นางสัมฤทธิ์ พูนมาพะเนา อายุ 64 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งที่ออกมายกยอบอกว่า ตนเองใช้เวลาว่างออกมายกยอ โดย ปลาที่ได้ส่วนใหญ่ เป็นปลาเล็ก-ปลาน้อย ตนเองก็จะนำไปประกอบอาหารรับประทานกันในครอบครัว เมนูส่วนใหญ่ได้แก่ ปลาชุบแป้งทอด อ่อมปลา หากได้ปลาในปริมาณมาก ตนเองก็จะนำไปขาย โดยในแต่ละวันจะสามารถยกยอจับปลาได้เฉลี่ยวันละ 7-10 กิโลกรัม ทำให้มีรายได้ จากการขายปลาเล็กปลาน้อย เฉลี่ยวันละ 700-1,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube