fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัดชุมพวงโคราชอ่วม ! น้ำลำมาศ ท่วมรอบที่ 2

Featured Image
วัดชุมพวงโคราชอ่วม ! น้ำลำมาศ ไหลทะลักเข้าท่วม เป็นรอบที่ 2 หนักกว่าเดิม คาดว่า ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หลังมีฝนตกเพิ่ม

ที่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่รับน้ำจากลำปลายมาศ และลำน้ำมูล ต่อจากอำเภอพิมาย ซึ่งพบว่า มวลน้ำในลำน้ำมูลได้เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร เสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะวัดชุมพวงโฆสิตาราม ตำบลชุมพวง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร บริเวณทางเข้าวัดและโรงครัววัดถูกน้ำท่วมสูง แม่ครัวต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วมขึ้นที่สูง ส่วนพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ ต้องเดินลุยน้ำขึ้นไปฉันภัตตาหารเพลบนศาลาที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม

 

โดยน้ำท่วมวัดชุมพวงโฆสิตารามในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถูกมวลน้ำจากลำมาศ และลำน้ำมูล ไหลเข้าท่วม ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และท่วมขังนานหลายสัปดาห์ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน ปริมาณน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมภายในวัดและบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำมาศ ก่อนที่จะไหลต่อไปยังพื้นที่อำเภอเมืองยาง ทางอำเภอชุมพวงจึงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพราะรับน้ำสองทางทั้งจากลำมาศ ที่ไหลมาจากอำเภอลำปลามาศ จังหวัดบุรีรัมย์ และ จากลำน้ำมูลที่ไหลมาจากอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube