fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับสาวใหญ่ขนสินค้าเถื่อนจากชายแดนอ้างได้ค่าจ้าง800

Featured Image
จับสาวใหญ่ขนสินค้าเถื่อนจากชายแดนอ้างรับส่งได้ค่าจ้าง 800 บาท ขณะพบของกลางเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา(ผอ.ศปลป.ภ.2) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส สีบอร์นทอง โดยได้จับกุม นางนงนุช อายุ 44 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลางรองเท้า และกระเป๋าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า จำนวน 10 รายการ รวมทั้งสิ้น 821 ชิ้น ได้ที่บริเวณริมถนนบ้านเจริญสุข-บ้านโคกกราด หมู่ 6 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจากแนวชายแดนเพื่อนำไปจำหน่าย จึงได้แบ่งกำลังเฝ้าติดตามตรวจสอบกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยจึงเข้าตรวจสอบพบสินค้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า เป็นประเภท รองเท้า กระเป๋าและแว่นตา บรรจุอยู่ในกระสอบวางซุกซ่อนในรถและท้ายรถโดยใช้ผ้าปิดคลุมเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่อีกด้วย

สอบสวนให้การอ้างว่า ได้ไปรับสินค้ามาจากเจ๊หมวย ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง เป็นชาวกัมพูชา ติดต่อผ่านโทรศัพท์ โดยนัดส่งสินค้ากันที่ท้ายหมู่บ้านทับทิมสยาม03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 800 บาท รับสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, มีสินค้าที่ยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากร มีเมืองกำหนดต่างประเทศไม่ปรากฏหลักฐานในการนำเข้าหรือผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือหลักฐานการชำระค่าภาษีอากร

จึงเชื่อว่าของดังกล่าวได้ลักลอบน้ำเข้ามาโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องจึงเป็นของอันพึงต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิดและเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาจมีความผิดตามมาตรา 242/244 ประกอบมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ.2560 และเป็นของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกและการนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรพ.ศ.2530 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2530

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube