fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วงการตลกสุดเศร้า“ชาลี เชิญยิ้ม”เสียชีวิต

Featured Image
วงการตลกสุดเศร้า “ชาลี เชิญยิ้ม” เสียชีวิตแล้วในวัย 59 ปี สิ้นตำนานตลกรุ่นใหญ่ชาวใต้ที่โลดแล่นอยู่ในคณะตลกชื่อดังระดับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการตลก เมื่อ นายอัชญะ เทพยา หรือที่รู้จักกันในนามของ “ชาลี เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกรุ่นใหญ่เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ในวัย 59 ปี โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสงขลา จากอาการถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ ขาอ่อนแรง และไม่สามารถเดินได้ หลังล้มป่วยด้วยอาการดังกล่าวอยู่นานร่วมเดือน

 

 

โดยทางญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ที่วัดโคกทราย ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมวงการตลก และทางสมาคมศิลปินตลก (แห่งประเทศไทย) และชมรมคนบันเทิง จ.สงขลา รวมทั้งเพื่อนตลกในวงการ ก็ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมอาลัยด้วย ซึ่งหลายคนไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19

สำหรับ ชาลี เชิญยิ้ม เกิดในปี 2505 เรียนจบชั้น ป.7 ในสมัยนั้นที่บ้านเกิดใน ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ก่อนที่จะมีความฝัน และเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ในราวปี 2532 เพื่อไปร่วมงานเกี่ยวกับวงการเพลงและคณะตลก โดยเริ่มที่วงจินตรา และที่โด่งดังมากๆที่คณะตลกสีหนุ่ม เชิญยิ้ม ซึ่งถือว่า เป็นตลกรุ่นพี่ ตลกรุ่นใหญ่ ที่มีการนำภาษาใต้ และมุกตลกต่างๆ ที่เป็นภาษาใต้ไปเล่นเป็นคนแรกๆ และหลังจากที่โลดแล่นอยู่ตามคณะตลกและวงดนตรีชื่อดังต่างๆ ที่กรุงเทพฯ อยู่นานเกือบ 10 ปี สุดท้ายก็ลงใต้มาอยู่กับคณะของเอกชัย ศรีวิชัย กระทั่งตัดสินใจออกมาทำวงรับงานเองอยู่พักหนึ่งด้วย

แต่บั้นปลายชีวิตมาพลิกผันอีกรอบในปี 2554 เมื่อ ชาลี เชิญยิ้ม ถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติดคาบ้านพักในพื้นที่ ม.7 ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา และต้องโทษอยู่ราว 4 ปี เนื่องจากฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก และอยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพแทบไม่มีงานอะไรให้ทำ และหลังพ้นโทษก็ใช้ชีวิตกับครอบที่มีภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube