fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิผงะพบคลัสเตอร์อบต.ท่าหินโงมอื้อ

Featured Image
ชัยภูมิผงะคลัสเตอร์อบต.ท่าหินโงม พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว67ราย ประกาศปิดแหล่ง ทท.ชั่วคราวภายในมอหินขาวทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ บ้านท่าหินโงม ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในขณะนี้ ทั้งยังเริ่มมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ขยายวงไปตำบลใกล้เคียงเพิ่มต่อเนื่อง

หลังจากตั้งแต่เมื่อวันที่ 8-10 ต.ค.64 ที่ผ่านมา พบว่ามีเจ้าหน้าที่ พนักงาน และ อดีต นายกฯและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีคำสั่งให้ปิดที่ทำการ อบต.ท่าหินโงม เพื่อให้พนักงาน จนท. อดีต ส.อบต.ที่เกี่ยวข้องภายใน อบต.กักตัวรอผลตรวจหาเชื้อจนกว่าจะมีผลยืนยันปลอดเชื้อทั้งหมดอีกระยะอย่างน้อย 14 วัน มีการสั่งปิดมอหินขาว ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าหินโงม ที่อยู่ใกล้เคียงในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา

โดยนายวิชานนท์ แสนผาลา หน.เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ได้มีคำสั่งประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราวภายในมอหินขาวทั้งหมดไว้ก่อนแล้วเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 10-23 ต.ค.64 จากนี้ไป หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ใกล้เคียงจะคลี่คลายหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นต่อไป

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิได้ เรียกประชุมหัวหน้าส่วนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลสถานการณ์เกิดคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19 ในพื้นที่ตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ยังพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ จนท. อบต.ท่าหินโงม ที่มีการแพร่ระบาดเชื้อครั้งนี้ เกิดจากมีการแอบจัดงานเลี้ยงส่ง เกษียณอำลา ในพื้นที่ ต.ท่าหินโงม ทั้งยังพบว่ามีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกในหลายหมู่บ้านตำบลใกล้เคียงอีก(โดยเบื้องต้น ที่ ต.บ้านเล่า หมู่ 3 ต.ห้วยบง ในหมู่ที่ 3,5, และหมู่ 8 ต.นาฝาย หมู่ 2 และที่ ต.ลาดใหญ่ พบเป็น จนท.และ อดีต ส.อบต.ติดโควิดเพิ่มอีก และที่มีความเกี่ยวข้องกลับคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม รวมยอดสะสมพบผู้ป่วยติดโควิด-19 วันแรกวันที่ 8 ต.ค. 14 ราย วันที่ 9 พบเพิ่มอีก 17 ราย วันที่ 10 พบเพิ่มอีก 29 ราย ล่าสุดวันที่ 11 พบเพิ่มอีก 7 ราย รวมยอดสะสมจำนวน 67 ราย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube