fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งปูพรมฉีดไฟเซอร์ให้เด็ก100เปอร์เซ็น

Featured Image
โคราช เร่งปูพรมฉีดไฟเซอร์ ให้เด็กและเยาวชนที่แจ้งความประสงค์ สู่เป้าครบ 100 เปอร์เซ็นต์เขตอำเภอเมืองฯ ใน 1 สัปดาห์

นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า จุดบริการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ในวันนี้ (8 ตุลาคม 2564) เปิดให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กและวัยรุ่น อายุ 12.17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนต่างๆ ในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ได้แก่

โรงเรียนสุรนารีวิทยา รับบริการเวลา 09.00 น. ,โรงเรียนรวมมิตรวิทยาและโรงเรียนวัดสุทธจินดา รับบริการเวลา 12.00 น. ส่วนโรงเรียนสมบูรณ์วิทยานุกูล ,โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา ,โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ,โรงเรียนสุรวิวัฒน์ รวมถึงนักเรียนที่เรียนนอกพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ลงทะเบียนขอรับวัคซีนที่จังหวัดนครราชสีมาเอาไว้ ให้ไปรับบริการ 14.00 น. นอกจากนี้ ยังเปิดบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ให้กับประชาชนที่มีคิวนัดฉีดเข็มที่ 2 ในวันนี้ โดยให้รับริการเวลา 13.00 น. แต่จะงดให้บริการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ในวันนี้

 

 

สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนและเยาวชนอายุ 12-17 ปี ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ตั้งเป้าฉีดไว้ 7,000 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดให้ผู้ปกครองที่ประสงค์จะให้บุตรหลานของตนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ได้ลงทะเบียนไปแล้ว และมีผู้แจ้งยินยอมให้บุตรหลานฉีด ทั้งสิ้นประมาณ 140,000 คน แต่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ในล็อตแรก มาจำนวน 74,000 โดส

และได้แจกจ่ายให้พื้นที่ต่างๆ ทั้ง 32 อำเภอ โดยเริ่มฉีดให้กับนักเรียนไปตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ที่ อ.โนนสูง ส่วนพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมานี้ เริ่มฉีดเมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม 2564) เป็นวันแรก ซึ่งโรงพยาบาลมหาราชฯ ได้รับวัคซีนมาจำนวน 40,000 โดส เฉลี่ยฉีดได้วันละ 6,000 โดส จะใช้เวลาประมาณ 7 วันหมด คาดว่า จะฉีดเข็มแรกให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ครบทั้ง 100%

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube