fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นปลื้มยอดผู้ป่วยโควิดลดลงต่อเนื่อง

Featured Image
ขอนแก่นเป็นปลื้ม ยอดผู้ป่วยโควิดลดลงต่อเนื่อง วันนี้ รายใหม่ 79 ราย ขณะที่ผู้ที่หายป่วยมีมากขึ้น

เพจสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่นได้มีการเผยแพร่สถิติผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวัน โดยที่ในวันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 79 ราย รักษาหายและแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ 97 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ขณะที่การใช้เตียงที่ผุ้ป่วยยังคงเข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ.ต่างๆ ขณะนี้นั้นรวม 2,497 ราย โดยทั้งจังหวัดยังคงมีเตียงรักษาผู้ป่วย ทั้งในส่วนของโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชน อีกกว่า 2,163 ราย ตามการบริหารจัดการเหตุการณ์ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดไว้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินงานเชิงรุกร่วมกันของทุกฝ่ายในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้นและเข้มงวด ทุกคนทำงานกันอย่างหนักตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ขณะที่ชาวขอนแก่นนั้นทุกคนคุ้นชินในการปฎิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์ ทำให้วันนี้จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ของเราเริ่มลดต่ำลง เช่นเดียวกันกับการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่วันนี้ขอนแก่น มีผู้เข้ารับวัคซีน 645,889 คน หรือร้อยละ 51.42 ของประชากรกลุ่มเป้าหมายทั้งจังหวัดที่กำหนดไว้คือ 1,256,172 คน ดังนั้นอีก 610,283 คน ที่ยังคงทยอยเข้ารับบริการการฉีดวัคซีนตามการนัดหมายและตามรอบที่สถานพยาบาลต่างๆนั้นกำหนด อีกทั้งขณะนี้ ทั้ง รพ.ศรีนครินทร์,รพ.พล,รพ.โนนศิลา และหน่วยบริการวัคซีนต่างๆ เริ่มมีการปรับแผนการให้บริการวัคซีนตามที่รัฐบาลจัดสรรและวัคซีนทางเลือกตามหน่วยงานและองค์กรต่างๆได้จัดหา ยังคงดำเนินการให้บริการวัคซีนอย่างต่อเนื่องทุกวัน รวมทั้งการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มอายุ 12-18 ปี ที่เด็กๆต่างพร้อมใจกันเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมการที่จะเปิดเทอมในภาคเรียนที่ 2 ในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้อีกด้วย”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดยังคงยืนยันในการใช้ผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จากผลตรวจ RTPCR ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ทุกฝ่ายยังคงยืนยันว่าให้ใช้ผลการตรวจ RTPCR เท่านั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube