fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์งานเข้า! พบคลัสเตอร์เรือนจำอื้อ

Featured Image
กาฬสินธุ์งานเข้าพบคลัสเตอร์เรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง มีผู้ต้องขังรอการพิสูจน์ติดเชื้อโควิดแล้ว 16 ราย เร่งตรวจคัดกรอง

 

ศูนย์อำนวยการต้านโรคโควิด -19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 45 ราย เป็นการติดเชื้อในจังหวัด 26 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 2 ราย พบเชื้อระหว่างกักตัว 5 ราย และติดเชื้อในเรือนจำหรือที่ต้องขัง 12 ราย หายป่วยวันนี้ 16 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 7,755 ราย หายป่วยสะสม 7,429 ราย กำลังรักษา 272 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 54 ราย

ด้านนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในจังหวัด เนื่องจากมีผู้เดินทางไปในจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูงหรือสีแดงเข้มแล้วเดินทางกลับมาไม่ได้เข้าสู่ระบบการกักกันตัว และรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ จึงเป็นการนำเชื้อมาด้วยโดยไม่รู้ตัวสัมผัสใกล้ชิดและแพร่กระจายในชุมชนกลายเป็นคลัสเตอร์กลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ในพื้นที่มาแล้วหลายคลัสเตอร์

สำหรับการตรวจพบคลัสเตอร์ในเรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดวันนี้พบผู้ต้องขังที่รอการพิสูจน์ติดเชื้อโควิด19 ยืนยัน 12 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 16 ราย ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังที่รอการพิสูจน์ 1 ราย ถูกส่งเข้าในเรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง โดยผ่านระบบตรวจคัดกรองโรคของเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ตรวจไม่พบเชื้อ คาดว่าขณะตรวจนั้นจะอยู่ระหว่างการฟักตัวของโรค กระทั่งมีการตรวจซ้ำอีกครั้งจนพบเชื้อ และมีการแพร่ระบาด มีผู้ติดเชื้อรวม 16 ราย แต่ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ และนำตัวเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ทั้งนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่เรือนจำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในเรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง เบื้องต้นพบมีกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube