Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยร้องขอความช่วยเหลืออาหารใกล้หมด

Featured Image
ชาวบ้านในจ.สุโขทัยร้องขอความช่วยเหลือหลังล่าสุดอาหาร-น้ำดื่มใกล้หมดแล้ว ขณะถูกน้ำท่วมสูงมาหลายวัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านร้องขออาหารและน้ำดื่มที่ใกล้หมด หลังจากที่พวกเค้าต้องถูกน้ำท่วมสูงการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรืออย่างเดียว ถ้าในยุคนี้ไม่มีสื่อออนไลน์โทรศัพท์มือถือก็เหมือนติดเกาะถ้ามามีไฟฟ้าอีกก็คงไปกันใหญ่ในยุคน้ำท่วมขังนาน โดยชาวบ้าน หมู่ 10 บ้านคลองนาทุ่ง ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้โฟสข้อความช่วยเหลือผ่านเฟสบุ๊คว่า “อาหารช่วงน้ำท่วมตอนนี้ต้องการน้ำดื่ม” แล้วมีภาพประกอบบ้านที่อาศัยอยู่ถูกน้ำท่วม ทำให้ผู้พบเห็นข้อมูลในเฟสบุ๊ค ได้ระดมสิ่งของอาหารแห้งน้ำดื่ม เข้าไปให้การช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ประสานขอเรื่อเครื่องท้องแบนจาก อาสากู้ภัยมังกร จุดคีรีมาศ จ.สุโขทัย และกู้ภัยมังกรจังหวัดพิจิตร นำเรือบรรทุกสิ่งของที่มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคมา เข้าไปให้การช่วยเหลือ ซึ่งการเดินทางเข้าไปเป็นไปด้วยความยากลำบาก การเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้าน บ้านคลองนาทุ่ง ใช้เวลาประมาณ 45 นาที กว่าจะเดินทางเข้าถึงและต้องขนถ่ายของลงรถไถต่อพวงเข้าไปยังหมู่บ้านด้านใน นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งลุยน้ำมอบให้พี่น้องที่ประสบปัญหาถูกน้ำตัดขาดเนื่องจากน้ำท่วมถนน ท่วมบ้านเรือนชั้นล่าง ไม่สามารถเข้าออกไปในเมืองได้ จำนวน 7 หลังคาเรือน

ชาวบ้านที่ประสบภัยกล่าว่า ไม่เคยถูกน้ำท่วมสูงและนานอย่างนี้มาก่อน ปกติก็ถูกน้ำท่วมนิดหน่อย ปีนี้หนักมากและน้ำท่วมบริเวณนี้ท่วมมาได้ 10 วันแล้ว เป็นน้ำที่ไหลบ่ามาจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก ตั้งแต่น้ำท่วมพึ่งได้รับแจกถุงยังชีพครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง การเดินทางเข้าออกหมู่บ้านลำบากมาก ถนนมีน้ำท่วมขัง บางจุดน้ำลึกรถไม่สามารถไปได้ต้องใช้เรือในการเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น โดยผู้ประสบภัยบอกว่าโชคดีที่ตอนนี้ระดับน้ำลดลงไปบ้าง แต่ทางออกหมู่บ้านยังท่วมสูง ไฟฟ้ามาตัดไฟชั้นล่างให้ ส่วนชั้นสองมีไฟฟ้าใช้สิ่งที่ต้องการในตอนนี้คือน้ำดื่ม และยารักษาโรค ยาแก้น้ำกัดเท้า เนื่องจากเท้าต้องแช่น้ำบ่อย เท่าเริ่มเปื่อยและเป็นแผลแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube