fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์กระจายวงกว้าง

Featured Image
น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์กระจายวงกว้าง เข้า อ.ศรีมหาโพธิ ประตูระบายน้ำพัง

คืบหน้าของสถานการณ์น้ำท่วม ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) มีรายงานแจ้งว่า ตามที่ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 64 เป็นต้นมาส่งผลให้ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้โครงการชลประทานปราจีนบุรี ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและลดผลกระทบจากน้ำท่วมขังในพื้นที่ ดังนี้ 1. บริเวณสะพานหน้าเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี จำนวน 13 เครื่อง2. บริเวณสะพานวัดโบสถ์ ต.วัดโบสถ์ อ.เมืองปราจีนบุรี จำนวน 16 เครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไป พบว่าผลน้ำที่ท่วมได้กระจายต่อเนื่องไปในพื้นที่ลุ่มต่ำแถบ อ.ศรีมหาโพธิ โดยเฉพาะตลอดแนวริมฝั่งของแม่น้ำปราจีนบุรีไหลผ่าน โดยผลแรงดันน้ำทำให้ประตูระบายน้ำบ้านท่าหิน ม.7 ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แตก ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเอ่อเข้าท่วมทุ่งนาและท่วมบ้านเรือนประชาชน ม.7 จำนวน 20 หลังคาเรือน เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้(28 ก.ย.) พบว่า วันนี้ (29 ก.ย.) ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำอีกครั้งหนึ่ง พบว่าน้ำยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงกว่าเมื่อวานนี้ 20 ซม. ชาวบ้านยังคงเฝ้าระวังน้ำอย่างต่อเนื่องหลายคนคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ

นางนาตยา วงษ์ดารา ชาวบ้านบ้านมะขามทองกล่าวว่า หลังจากที่ประตูระบายน้ำแตก น้ำได้ทะลักเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนประชาชน ขณะนี้น้ำยังคงสูงขึ้นเมื่อค่ำวานนี้อยู่ระดับ 40 ซม. วันนี้ พบเพิ่มสูงขึ้นอีก10ซม.น้ำท่วมแต่ละปี ชาวบ้านจะทำใจและเตรียมเก็บข้าวของหนีน้ำเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แถวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ติดแม่น้ำลำคลองทุกคนชินแล้วรู้สึกเฉยๆ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube