fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำทะลักท่วมแหล่งศก.ตัวเมืองโนนสูงแล้ว

Featured Image
น้ำทะลักเข้าท่วมแหล่งเศรษฐกิจตัวเมืองโนนสูงแล้ว ขณะชาวบ้านต่างต้องเร่งอพยพนอนเต้นท์ริมถนน

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มวลน้ำลำเชียงไกร ที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลทะลักเข้าท่วม ตลาดเทศบาลตำบลโนนสูง ถนนรอบๆเขตเทศบาลโนนสูง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร รถเล็กผ่านเข้าออกไม่ได้ บางจุดท่วมสูง 1 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโนนสูง ได้นำแผงจราจร มาปิดกั้น ไม่ให้รถเล็กผ่าน โดยระดับน้ำวันนี้ เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ปริมาณน้ำ ที่ไหลเข้าท่วม บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองปราสาท ยังคงท่วมสูง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านบางคนต้องอพยพมานอนอยู่ในเต้นท์ริมถนนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กางเต้นท์เป็นจุดประสานงาน

นาง วรลักษณ์ คำกิ่ง อายุ 58ปี ชาวบ้านหนองอ้อ ได้เล่านาทีชีวิตในช่วงที่กระแสน้ำจำนวนมหาศาล ทะลักเข้ามาในหมู่บ้าน ทำให้ ตนเองตั้งตัวไม่ทัน รีบนำแม่ที่อายุกว่า 80 ปี ขึ้นเรืออีโปงเพื่อออกมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือออกมานอนพักอยู่ที่เต็นท์จุดอำนวยการ โดยตนเองไม่ได้นำเอาทรัพย์สินอะไรออกมาจากภายในบ้านได้เลย มีเพียงโทรศัพท์และกระเป๋ายาของแม่เท่านั้น โดยไม่รู้ว่าปริมาณน้ำจะลดลงเมื่อไหร่ คงต้องใช้ชีวิตอยู่ในเต้นท์ของทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปก่อน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูงวันนี้ คงต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดโดยช่วงสายๆวันนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จะนำเรือลงไปสำรวจดูชาวบ้านที่ยังคงไม่ยอมออกมาข้างนอกว่ามีอยู่อีกประมาณกี่คน เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube