fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโนนไทยฝ่ากระแสน้ำออกมาขอความช่วยเหลือ

Featured Image
ชาวบ้านโนนไทย โคราช ต้องฝ่ากระแสน้ำออกมาขอความช่วยเหลือ หลังน้ำท่วมรอบหมู่บ้าน ถนนพัง น้ำไฟถูกตัด

หน่วยกู้ภัยรื่นจิตอาสา อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือ อพยพย้ายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากมวลน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ซึ่งท่วมขังโดยรอบหมู่บ้านแล้ว ทำให้ถนนถูกตัดขาดสัญจรไม่ได้ และยังถูกตัดกระแสไฟฟ้าหลัก ป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วได้รับอันตราย ทำให้โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ติดต่อสื่อสารขอความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอก ไม่สามารถใช้การได้ ต้องส่งตัวแทนชาวบ้าน ลอยคอออกมาขอความช่วยเหลือ

ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านตะคร้อ ตำบลสำโรง อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พบตัวแทนชาวบ้าน กำลังนำทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นั่งเรือท้องแบนเป็นพาหนะเข้าไปยังหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยหมู่บ้านซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมล้อมรอบลึกมากกว่า 2 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวรุนแรง ใช้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ และทันทีที่ชาวบ้านเห็นกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ต่างส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ ซึ่งเบื้องต้น กู้ภัยได้นำน้ำ อาหาร และอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารไปส่งมอบให้ชาวบ้าน เพื่อใช้ดำรงชีพได้ก่อนชั่วคราว

 

พร้อมกันนี้ ได้อพยพคนป่วย เด็ก และผู้สูงอายุ ออกมายังที่ปลอดภัย ส่วนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบให้ไปพักอาศัยอยู่ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ซึ่งอยู่สูงขึ้นไปจากระดับน้ำท่วมถึง ชาวบ้านหลายรายต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำท่วมในครั้งนี้ หนักหน่วงและรุนแรงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งหมู่บ้านมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube