fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งอพยพปชช.น้ำท่วมหมู่บ้านจมบาดาล

Featured Image
เร่งอพยพ! กู้ภัยเร่งช่วยชาวบ้าน หลังถูกน้ำซัดท่วมหมู่บ้านจมบาดาล และยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ขนย้ายชาวบ้านกว่า 80 คน ติดค้างด้านใน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลน้ำลำเชียงไกร ที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ล่าสุดได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนติดอยู่ด้านในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ต้องเร่งนำเรือท้องแบนเข้าไปอพยพชาวบ้านออกมา แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะกระแสน้ำไหลแรงมาก และหลากเข้าท่วมถนนสายโนนสูง-โนนไทย เขตพื้นที่ตำบลเมืองปราสาท ระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร บางจุดท่วมสูงถึง 2 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดการจราจร ห้ามไม่ให้รถผ่าน

 

ซึ่งกระแสน้ำได้หลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านหนองอ้อ และไหลเข้าท่วมวัด กู้ภัยต้องเร่งอพยพชาวบ้านออกมาอยู่ที่ศูนย์อพยพอำเภอโนนสูง โดยคาดว่า ปริมาณน้ำคืนนี้ จะเพิ่มสูงขึ้นอีก ทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องรีบเข้าไปนำชาวบ้านประมาณ 80 คน ออกมาจากหมู่บ้านทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย เพราะอำเภอโนนสูง เป็นพื้นที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทำให้หลายตำบลถูกน้ำท่วม รวมทั้ง ชุมชนเขตเทศบาลตำบลโนนสูง และบ้านพักข้าราชการตำรวจ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยชาวบ้านบอกว่า ปีนี้น้ำท่วมหนักมาก ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว จึงเก็บข้าวของไม่ทัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube