fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤตทีมร่มบินส่งถุงยังชีพทางอากาศ

Featured Image
น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤต ทีมร่มบินส่งถุงยังชีพทางอากาศช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ยังวิกฤตหลายจุดทั้งในพื้นที่เขตเศรษฐกิจฝั่งตะวันตกของสุโขทัยใน ต.ธานี และ ต.บ้านกล้วย ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ต่างถูกน้ำท่วมสูง 0.50- 1 เมตร แต่ยังมีพื้นที่รอบนอกที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม บ้านเรือนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมตัดขาดหลายจุดเช่นกันทำให้การเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านต่างเป็นไปด้วยความยากลำบาก

จากการประสานขอความช่วยเหลือจากประชาชน ม.5 ต.บ้านกล้วย ทางทีมร่มบินสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ นำทีมโดยนายนันทิพัฒน์ ศรีอำไพ นายกสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ และทีมงานได้นำทีมพารามอเตอร์สมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือจำนวน 3 เครื่องขึ้นบิน นำอาหาร น้ำดื่ม ไปหย่อนส่งให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมอีกทางหนึ่ง ซึ่งยังเห็นได้ว่ายังมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ยังต้องการความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่อีกจำนวนมาก

นายนันทิพัฒน์ นายกสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ กล่าวว่าทางสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือได้รับการร้องขอจากประชาชนผู้ประสบภัย ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จึงขึ้นบินสำรวจ พื้นที่จากนั้นบินนำสิ่งของไปหย่อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านกล้วย จำนวน 70 หลังคาเรือน ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วย ชาวบ้านไม่สามารถออกนอกบ้านได้เนื่องจากระดับน้ำสูง กระแสน้ำแรง ขาดอาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งไม่มีกระแสไฟฟ้า ไฟดับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ ต.บากแคว อ.เมืองสุโขทัย ได้รับความเดือดร้อนอย่างมากในช่วงนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube