fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์รอบ3

Featured Image
น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์ รอบ 3 มาจากมวลน้ำฝนที่ไหลมาจากแควพระปรง จ.สระแก้ว ในปริมาณสูง

มีน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยระดับน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีเกิดเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่าท้ายซอยตั้งแต่บริเวณท่าเรือเก่า ระดับน้ำสูง10ซม.มีระยะทางยาว50เมตร และทะลักเข้าถึงกลางซอย พบมีน้ำท่วมถนนกำลังไหลบ่าข้ามฝั่งถนนในชุมชนชาวบ้านยังรอลุ้นว่าน้ำท่วมรอบ 3 ในครั้งนี้จะท่วมสูงมากน้อยแค่ไหนค่ำคืนนี้จะเฝ้าระวังและเก็บของขึ้นที่สูงทั้งคืน

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์รอบ3

น.ส.มันลิกา (ขอสงวนนามสกุล) กล่าวว่า ชุมชนตลาดเก่าพบว่าน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีหนุนเข้าท่วมบริเวณใต้ถุนบ้านช่วงเที่ยงวันนี้ ที่ผ่านมาและเพิ่มระดับสูงต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านได้เฝ้าระวังก่อนหน้านี้ ที่เคยถูกน้ำท่วมมาแล้ว 2 รอบ ซึ่งน้ำขึ้นสูงมากน้อยเพียงใดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ทีติดตั้งริมต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งเกิดจากแควพระปรง ที่น้ำไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้วไหลมารวมบรรจบกันกับแควหนุมาน ที่น้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ไหลมาบรรจบรวมกันเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ไม่รู้ว่าน้ำจะท่วมกี่วัน

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์รอบ3

ด้านนายเกรียงศักดิ์ แม้นศรี นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า น้ำที่ท่วมครั้งนี้ มาจากมวลน้ำฝนที่ไหลมาจากแควพระปรง จ.สระแก้ว ในปริมาณสูง ส่วนน้ำจากแควหนุมาน ที่ไหลมาจากเทือกเขาใหญ่และจากอ่างเก็บน้ำห้วยสโมง หรือ นฤบดินทรจินดา อ.นาดี นั้นยังไม่มีปริมาณน้ำสูงหริอมีราบงายว่ามีการพร่องน้ำจากเขื่อนแต่อย่างใด ล่าสุดนี้ได้ให้ทางปลัดอำเภอเฝ่าระวังอย่างเข้มข้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube