fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยท่วมยกจังหวัดอ่วม4หมื่นรายอีก1เดือนคลาย

Featured Image
สุโขทัยประกาศภัยพิบัติยกจังหวัด 9 อำเภอ เดือดร้อนเกือบ4หมื่นรายคาดอีก1เดือนคลี่คลาย ขณะนายกฯลง 3 ตำบล อ.ศรีสำโรง อ่วมสุด

นายคำรณ อิ่มเนย รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงอุทกภัยในพื้นที่ ว่าเกิดจากมีฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากอ่างแม่มอก จ.ลำปาง ไหลมาสมทบกับน้ำท่าจากคลองแม่รำพัน จำนวนมากทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในจังหวัด

ซึ่งขณะนี้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติยกจังหวัด 9อำเภอ 62 ตำบล 330 หมู่บ้าน 7,392 ครัวเรือน เดือดร้อน 37,693 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 1.7แสน ไร่ บางพื้นที่ก็เริ่มคลี่คลาย แต่ที่ยังหนักคือในอ.ศรีสำโรง โดยมี13ตำบล ที่ท่วมหนักคือ 3 ตำบลประกอบด้วยบ้านซ่าน ,วังใหญ่ บ้านไร่ ซึ่งวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะมาลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ส่วนอำเภอเมืองสุโขทัยยังน้ำท่วมขังอยู่พอสมควร ในพื้นที่ลุ่มต่ำประมาณ1เมตร ขณะที่พื้นที่ทั่วไปประมาณ 20-30 เซนติเมตร และจากการประชุมหารือกับทางจังหวัด ประเมินว่าขณะนี้จังหวัดมีน้ำอยู่ในพื้นที่ประมาณ 700 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ศักยภาพในการระบายออกประมาณ20-30ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เพราะติดน้ำในพื้นที่ด้านล่างมีจำนวนมาก ดังนั้นน่าจะใช้เวลาระบายน้ำประมาณ1เดือนสถานการณ์น่าจะคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube