fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์น้ำป่าท่วมทางหลวงสาย 21

Featured Image
น้ำป่าท่วมทางหลวงสาย 21 จนต้องปิดการจราจรฝั่งเข้าเพชรบูรณ์

หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาซับไม้แดง ไหลเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหมู่ที่ 3 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน โดยระดับน้ำที่ไหลท่วมเส้นทางมีความสูงราว 30-40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 250 เมตร และจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นไหลข้ามเกาะกลางถนนเข้าสู่ถนนเลนตรงกันข้าม

ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางบึงสามพัน ต้องนำป้ายเตือนและกรวยมาวางกั้น ไม่ให้รถเล็กสัญจรผ่าน เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุและรถได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังทำการ ปิดช่องการจราจรฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้าเพชรบูรณ์ โดยเปิดให้ใช้เส้นทางขาขึ้นมุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร เพียงช่องทางเดียว ส่งผลให้มีปริมาณรถสะสม เคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนระดับน้ำจนถึงเมื่อราว 12.00 น. วันนี้ นะดับน้ำท่วมยังคงทรงตัว อย่างไรก็ตามคาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเติมอีก ในช่วงเย็นวันนี้ระดับน้ำน่าจะลดลง

นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาซับไม้แดง และเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ต่ำในชุมชน 2 ตำบล ได้แก่ ต.ซับไม้แดง และต.ซับสมอทอด โดยมีบ้านเรือนราษฎรราว 30 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม ล่าสุดสั่งการให้ทุกฝ่ายติดตามสถานการณ์ฝนและน้ำป่า และให้แจ้งเตือนประชาชนหากขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงในช่วงเย็นนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube