fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วิกฤต!โควิด-19″นราธิวาส”พุ่งอีก439ราย

Featured Image
วิกฤต! โควิด-19 “นราธิวาส” พุ่งอีก 439 ราย ติดอันดับ 7 “นิวไฮ” ด้าน จนท.เร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสยังคงน่าเป็นห่วงและวิกฤติ เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่พุ่งไม่หยุดเป็นจำนวนกว่า 400 ราย มาหลายวันติดต่อกัน และติดอันดับผู้ป่วย ”นิวไฮ” ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสม ณ วันที่ 24 กันยายน 2564 ผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 439 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมเพิ่มสูงขึ้นจำนวน 21,298ราย และยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมจำนวน 247 ราย ติดอันดับ 7 ของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดนราธิวาสได้ให้ความสำคัญในการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ กับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่ม “608” ซึ่งประกอบไปด้วย 3 กลุ่มหลักๆได้แก่ 1.กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป 2.กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 โรค คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน และ 3.กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ทางจังหวัดได้ทำการฉีดวัคซีนให้กลุ่มดังกล่าวไปแล้วจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการออกหน่วยบริการเชิงรุก เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยฉีดให้กับกลุ่มอายุ 18 ถึง 59 ปี กลุ่มผู้อายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชากรของจังหวัดนราธิวาส ได้รอดพ้นจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube