fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษน้ำท่วมหนัก5อำเภอเร่งสูบน้ำระบาย

Featured Image
ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนัก 5 อำเภอ ถนนบ้านเรือนชาวบ้านจมใต้น้ำ ผวจ.สั่งการให้ ปภ.เร่งสูบน้ำระบายน้ำออก

ที่บริเวณถนนสาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.กระบี่ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสภาพบริเวณที่เกิดน้ำท่วมถนนระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ส่งผลให้รถราทุกชนิดสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถขนาดเล็กไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านน้ำท่วมไปได้ รถจักรยานยนต์หลายคันต้องจอดเครื่องยนต์ดับกลางสายน้ำที่ท่วมสูง อีกทั้งกระแสน้ำยังได้ไหลเอ่อเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังที่อยู่รอบบริเวณนี้ ชาวบ้านต้องเร่งระดมกันเก็บข้าวของมีค่าและสัตว์เลี้ยงนำขึ้นไปอยู่บริเวณที่สูง

ชาวบ้านหลายครอบครัวไม่สามารถเก็บของได้ทันเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงเร็วมาก ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในบ้านหลายอย่างได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพน้ำท่วมที่โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ ซึ่งมีน้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ไหลเอ่อเข้าไปท่วมสนามกีฬาและอาคารเรียน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ60เซนติเมตร ผู้บริหารและ คณะครู ได้ช่วยกันเก็บข้าวของ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขึ้นไปไว้บนชั้น 2 ของอาคารเรียน ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายอำเภอของ จ.ศรีสะเกษประกอบด้วย อ.ขุนหาญ อ.กันทรลักษ์ อ.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์และอ.ภูสิงห์ รวมจำนวน5อำเภอ 6ตำบล 8หมู่บ้าน ชาวบ้านจำนวน 365 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบเสียหายจากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดผ่านเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทำให้มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และถนนหลายสายถูกตัดขาด บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง

ตนได้สั่งการให้ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 นายอำเภอและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นท้องที่เกิดเหตุน้ำท่วม ให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยการเร่งขุดลอกคูคลองให้สามารถระบายน้ำได้มากและเร็วขึ้นกว่าเดิม

ส่วนบริเวณน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนที่หน้าปั๊มปตท.กระบี่ ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ ให้เร่งจัดหาเครื่องจักรและเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาดำเนินการสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมโดยด่วนที่สุดแล้ว

นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่าตนได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตามที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการโดยด่วนแล้ว โดยได้ประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำด้วยเครื่องยนต์ดีเซล จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต13อุบลราชธานี ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม จำนวน2จุด คือที่ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.กระบี่ และที่บ้านประทาย หมู่3 ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ เพื่อเร่งระบายน้ำลงไปสู่ลำห้วยตามาย อย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube