fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยน้ำท่วมหลายพื้นที่เดือดร้อนกว่า500หลัง

Featured Image
สุโขทัยยังอ่วมน้ำท่วมหลายพื้นที่ ระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซม.- 1เมตร ชาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง เอ่อล้นสปิลเวย์ เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จนมวลน้ำไหลทะลักลงมาที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย แผ่ขยายวงกว้างมากขึ้น โดยไหลเข้าท่วม ในพื้นที่ ต.บ้านไร่ ต.ทับผึ้ง ต.วังใหญ่ของ อ.ศรีสำโรง และพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ของ อ.เมืองสุโขทัย อีกทั้งในเขต อ.เมืองสุโขทัย ที่ ต.บ้านกล้วย ยังได้รับผลกระทบจากน้ำอ่างเก็บน้ำแม่ลำพัย อ.บ้านด่านลานหอยที่เกิดมีฝนตกต่อเนื่องจนน้ำล้นสปิลเวย์เช่นกัน ทำให้น้ำไหลลงมายังพื้นที่ต่ำกว่าเข้าท่วม ใน ต.เมืองเก่า และ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ทำให้บ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรต้องจมอยู่ใต้น้ำ สูงประมาณ 70 ซม.- 1เมตร ชาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

สุโขทัยท่วมหลายพื้นที่เดือดร้อนกว่า500หลัง

มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ทำให้ชาวบ้าน ต้องรีบขนย้ายข้าวของจำเป็นขึ้นที่สูง นอกจากนี้ที่วัดพลายชุมพล ม.5 ต.บ้านกล้วย พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัด ช่วยกันขนกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกั้นน้ำ และต้องรีบขนย้ายควายเผือก ที่ทางวัดเลี้ยงไว้ในคอกหลังวัดที่เป็นพื้นที่ต่ำ จำนวน 6 ตัว มีหนึ่งตัวที่ท้องแก่ใกล้คลอด และลูกควายเผือกอีก 1 ตัว ลุยหนีน้ำสูงกว่า 1.50เมตร ออกมาอยู่บนที่สูงที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ให้ควายเผือกทั้ง 6 ตัวอยู่ เป็นการชั่วคราว จนกว่าน้ำจะลดลง

ขณะที่นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้นำเรือไฟเบอร์จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาช่วยเหลือวัดเพื่อให้วัดได้ใช้ในการเดินทางเข้าออกวัด

ทั้งนี้ปริมาณน้ำจากลำน้ำแม่ลำพัน และแม่มอก ได้แผ่ขยายออกเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่ อ.ศรีสำโรง น้ำจากลำน้ำแม่มอกได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ต.บ้านนาต้นจันทร์ ต.บ้านไร่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง สุดลูกหูลูกตา มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ท้องน้ำ โดยในขณะนี้ทาง อ.ศรีสำโรง ได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป ขณะที่ในส่วนของ อ.เมืองสุโขทัย ระดับน้ำที่ท่วมขังใน ต.เมืองเก่าเริ่มลดลง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube