fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาพบผู้ติดเชื้อรายวันอื้อตั้งรพ.สนามเพิ่ม

Featured Image
พังงาพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นขยายวงในแรงงานต่างด้าว สั่งตั้งโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่ง สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงเพิ่มอีก 1 พื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอตะกั่วทุ่ง ทยอยเข้าทำการตรวจหาเชื้อ แก่บุคคลที่มีอาการซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ก่อนจะเข้ากักตัวภายในบริเวณ Local Quarantine ของตำบลหล่อยูง ขณะทางจังหวัดพังงา มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ของบ้านบางจัน ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง เป็นเวลา 14 วัน ช่วงก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกันกับ บ้านโคกไคร หมู่ 1 ต.มะลุ่ย อ.ทับปุด เจ้าหน้าที่นำแบริเออร์ ปิดช่องถนนทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านเฝ้าตรวจสกัดห้ามบุคคลภายในหมู่บ้านเข้า-ออก โดยเฝ้าสังเกตอาการและรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทุกวัน ซึ่งพบว่า บ้านโคกไคร พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวนกว่า 70 ราย โดยให้จัดตั้ง โรงพยาบาลนาม ภายในโรงเรียนบ้านทุ่งต่อเรือ หมู่ 2 ต.ทับปุด อ.ทับปุด

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดพังงา หรือ ศบค.พังงา รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวันที่ 21 ก.ย.64 เวลา 16.00 น.จำนวน 90 ราย แยกเป็น อ.เกาะยาว 1 ราย อ.ทับปุด 12 ราย อ.ตะกั่วทุ่ง 13 ราย อ.ตะกั่วป่า 12 ราย อ.เมืองพังงา 1 ราย อ.ท้ายเหมือง 20 ราย และ แรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง 31 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดพังงารวมจำนวน 2,090 ราย

ขณะ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพังงา ประกาศคำสั่งจังหวัดพังงา ให้ปิดหมู่บ้านเพิ่มขึ้นในพื้นที่ ซอย สน.อุปถัมภ์ บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง และ พื้นที่ อ.ตะกั่วทุ่ง และ จัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม ภายในบริเวณ โรงเรียนพระราชทานบ้านทับละมุ หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อทำการรักษาผู้ติดเชื้อต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube