fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.มหาราชฯเร่งปูพรมฉีดวัคซีนรับWalk in

Featured Image
รพ.มหาราชฯ เร่งปูพรมฉีดวัคซีนรับWalk in หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่หลายแห่ง ขณะอ.เมือง ฉีดให้กลุ่ม 608 ทะลุเป้าแล้วกว่า 73,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ได้มีประชาชนไปต่อคิวเพื่อฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 กันอย่างเนืองแน่น ภายหลังจากที่ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา เกิดคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 300 ราย ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่างๆ สามารถวอร์คอินเดินเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนได้

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้ได้เกิดคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ติดกับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 300 ราย กระจายไปแล้ว 9 อำเภอ ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงได้เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 สามารถเดินทางWalk in มาฉีดที่จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่ห้องโคราชฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมาได้เลย ซึ่งกลุ่มเสี่ยงเฉพาะที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.เมืองนครราชสีมานั้น มีอยู่ประมาณ 127,000 คน เดิมทีในเดือนกันยายนนี้ ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วางเป้าหมายว่าจะฉีดให้ได้ 50% หรือประมาณ 63,000 คน แต่จากการเปิดให้วอร์คอินเข้ามา ทำให้ตอนนี้เราสามารถฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยง 608 ไปแล้วกว่า 73,000 คน ถือว่าเกินเป้าหมาย

ส่วนวันที่ 19 ก.ย.64 นี้ ได้จัดคิวให้กลุ่มต่างๆ เป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ช่วงเช้า เวลา 09.00 น. ผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1, เวลา 10.00 น. ผู้ที่มีคิวฉีดซิโนฟาร์มเข็มที่ 1 และ 2, เวลา 12.00 น. ผู้ที่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยกลุ่มต่างๆ เล่านี้สามารถWalk in เข้ามาฉีดวัคซีนได้ตามเวลาดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีความพร้อมบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงแน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube