fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน150รายเสียชีวิต2ราย

Featured Image
สระแก้ว ผู้ป่วยยืนยัน 150 ราย เสียชีวิต 2 ราย แนวโน้มการผู้ป่วยยืนยันสูงต่อเนื่องเป็นวันที่สาม

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (17 กันยายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยันใหม่ 150 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 133 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 12 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รักษาหาย 66 ราย กำลังรักษา 1,572 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นับเป็นรายที่ 59-60 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่อำเภออรัญประเทศ 70 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 28 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 14 ราย อำเภอวัฒนานคร 6 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 6 ราย อำเภอคลองหาด 5 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 3 ราย และอำเภอตาพระยา 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,449 ราย รักษาหายสะสม 10,334 ราย เสียชีวิตสะสม 60 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว แนวโน้มพบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่องเป็นวันที่สามวันนี้พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดถึง 133 รายใน 8 อำเภอ แยกเป็นกรณีการติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 101 รายติดเชื้อจากสถานที่เสี่ยง 49 ราย โดยเฉพาะอำเภออรัญประเทศ พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 70 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงทั้งตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ ตำบลหนองสังข์และอื่นๆ โดยมีผู้สัมผัสร่วมบ้านเพียง 10 ราย แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็มีความเสี่ยงเหมือนกัน อยากให้คิดเสมอว่าคนที่อยู่รอบตัวเราไม่ว่าจะสนิทแค่ไหนอาจเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 แฝงกันได้หมดและอาจแพร่เชื้อมาสู่เราได้ เราจึงต้องป้องกันตนเองอย่างสุดความสามารถเพื่อไม่ให้ไปรับเชื้อมาหรือแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากผู้ที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรีและนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี เป็นคนในครอบครัวของพนักงาน 20 ราย และพนักงาน 7 ราย ใน 2 บริษัทเดิม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube