fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าข้าวโพดปราจีนฯโอดขายไม่ได้ศก.ทรุด

Featured Image
โควิด-19 ทวีความรุนแรงแม่ค้าข้าวโพด 8 แถวที่ขึ้นชื่อในพื้นที่ ปราจีนบุรีโอดขายไม่ได้เศรษฐกิจท้องถิ่นทรุด!

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่าเมื่อก่อนบนถนนสาย 304 จากแยกกบินทร์บุรี(แยกสามหาร) ถนนสี่เลน มุ่งหน้าฉะเชิงเทรา จะมีร้านค้าขายข้าวโพด 8 แถว อันขึ้นชื่อของปราจีนบุรี ที่เกษตรทั้งปลูกและนำมาแปรรูปต้มฝักขายเรียงรายหลายสิบเจ้าเต็ม2ฟากถนนสร้างรายได้แก่ท้องถิ่นแต่ ด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงอยู่ทำให้แม่ค้าที่เคยขายข้าวโพดกันเยอะตลอดริม2ฝั่งทั้งขาเข้าและก็ขาออก ในขณะต้องพากันปิดร้านค้าคงเหลืออยู่ไม่กี่ร้านที่ทนแบกรับภาระค่าข้าวโพดที่พ่อค้าน้ำให้ส่งให้ไม่ไหว

อย่างกับคุณยายสำเนียง หมูอุบลบอกกับผู้สื่อข่าวว่าได้ทำอาชีพรับจ้างขายข้าวโพดมายาวนานถึง 10 กว่าปี ค่าจ้างวันละ 300 บาทต่อวัน แต่ทุกวันนี้เหลือวันละ 150 บาท เพราะว่ายอดขายทุกวันนี้ได้ไม่ถึง 500 บาทเมื่อก่อนเคยขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1000 บาทรายได้ก็พออยู่ได้

 

 

เช่นเดียวกันกับนางสาวรุ้งแก้ว ไกล้บุผา ชาวบ้านเกาะหวานก็เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าวันเศรษฐกิจไม่ค่อยดียังมาเจอกับโรคโควิด-19 ทำให้ขายไม่ค่อยดีจากที่เมื่อก่อนเคยขายได้วันละ 200-300 ฝักต่อวันมาตอนนี้เหลือวันละ 50-60 ฝักต่อวันนอกจากวันเสาร์หรือวันอาทิตย์เท่านั้นที่จะขายดีได้อยู่วันละ 100-150 ฝัก หรือวันละ 700-1000 บาท

คุณลุงสุชาติ สานมูลก็เช่นกันบอกว่าทุกวันนี้ขายได้วันละ 300 บาท ก็ถือว่าเยอะแล้วทั้งที่ต้นทุนข้าวโพดสดที่เขามาส่งให้ กก.ละ 13-15 บาท หรือคิดเป็นฝักก็จะอยู่ที่ฝักละ 3.80 สต.วันหนึ่งยังขายไม่ได้ค่าลงข้าวโพดสดๆ เลย 100ฝักก็ 380 บาทลุงก็จะนำมามัดเป็นพวงๆหนึ่งก็มี 5 ฝักขายพวงละ 50 บาทคุณลุงบอกทุกวันนี้ลำบากมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube