fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลายอำเภอเขตชายแดนสระแก้วน้ำเริ่มท่วมแล้ว

Featured Image
หลายอำเภอเขตชายแดนสระแก้ว น้ำเริ่มท่วมหลังมีฝนหนักติดต่อหลายวัน ซ้ำยังต้องรับน้ำป่าที่หลากจาก จ.จันทบุรี

นายสมบูรณ์ เชื้อกลิ่น ผู้ใหญ่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 7 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำเอ่อท่วมพื้นที่สามแยกเข้าหมู่บ้านแสนสุขมีน้ำป่าไหลหลากข้ามถนนโคกสะแบง-บ้านแสนสุขเข้าท่วมบ้านราษฎรหลายหลังน้ำในคลองน้ำใส ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติและยังเป็นคลองกั้นเขตแดนไทย-กัมพูชา ได้เอ่อล้นเข้าท่วมถนนประมาณ 20 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กสามารถวิ่งผ่านได้ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วม ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นผลพวงจากการที่มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวันจนทำ ปริมาณน้ำในคลองธรรมชาติมีระดับสูงขึ้น ประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลากมาจาก จ.จันทบุรี ผ่านอำเภอคลองหาด มาด้านตำบลทับพริก จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

โดยเฉพาะ ต.คลองน้ำใส ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่าปริมาณน้ำฝน ที่วัดได้จากมาตรวัดน้ำฝน และยังมีมวลน้ำไหลมาตามคลองจาก อ.คลองหาด และ อ.อรัญประเทศ จึงได้ประสานให้หน่วยงานทหารพรานในพื้นที่ช่วยเฝ้าระวังน้ำท่วมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยดังกล่าว

หลายอำเภอเขตชายแดนสระแก้วน้ำเริ่มท่วมแล้ว

สถานการณ์น้ำ ประจำวันที่ 11 ก.ย.2564 ดังนี้ ปริมาณน้ำฝน ตั้งเวลา 07.00 น. ของวันที่ 10 ก.ย. ถึง 07.00 น.ของวันที่ 11 ก.ย. 2564สถานีวัด สวนป่าท่าแยก ตำบลท่าแยก วัดได้ 13.1 มม. ระดับน้ำคลองพระสทึง ที่สถานีตรวจวัดน้ำอุทกวิทยา – (ktg10 ) คลองพระสทึง บ้านเนินผาสุก ม.2 ต.สระขวัญ ระดับน้ำห่างจากตลิ่งประมาณ 2 เมตร ระดับน้ำคลองพระปรง ที่สะพานบ้านแก่งไทร หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอน ระดับน้ำห่างจากตลิ่ง ประมาณ 1 เมตร ปริมาณน้ำอ่างเก็บน้ำสำคัญ อ่างพระปรง กั้นลำคลองพระปรง กักเก็บน้ำ 80.76 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 83.26 % อ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง อ.วังสมบูรณ์ กันลำคลองพระสทึง กักเก็บน้ำ น้ำ 27.59 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 42.45 % อ่างเก็บน้ำท่ากะบาก กั้นลำคลองท่ากะบาก กักเก็บน้ำ 7.54ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 100.58 % สรุป สถานการณ์น้ำปกติ อำเภอเมืองแจ้งเตือนผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนริมคลองท่ากะบากและคลองพระปรง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube