fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ด่วน!สั่งปิดอ.เมืองระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด27คน

Featured Image

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ตั้งโต๊ะแถลงด่วน เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 โดยกล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. มีคนระยองไปหาหมอที่ รพ.รามาธิบดี มีการซักประวัติ ปรากฏว่า จมูกไม่ได้กลิ่น จึงทำการตรวจโควิด ผลพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งมาที่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบค้น และพบญาติผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย ในวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งถือเป็น วันแรกของการพบผู้ป่วยใน จ.ระยอง แบะต่อมาวันที่ 25 ธ.ค.ตามผู้เกี่ยวข้องพบผู้คิดเชื้ออีก 8 ราย

และในวันนี้ มีผู้มาตรวจเพิ่ม ที่รพ.ระยองพบจำนวน 18 ราย และ รพ.เอกชน พบอีก 9 ราย รวมเป็น 27 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ทางจังหวัดระยองมียอดผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 24-26 ธ.ค. ยอดรวม 36 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาอยู่ใน รพ.เป็นที่เรียบร้อแล้วซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้ออย่างแน่ชัดอีกครั้ง

นอกจากนนี้ นายชาญนะ ได้กล่าวต่อว่า จากเคสที่พบนั้น เจ้าหน้าที่พบปัญหา ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบสวนและพบว่า การแพร่เชื้อในครั้งนี้ มีต้นตอจากบ่อนพนันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงได้มีการยกระดับจากกลุ่มเฝ้าระวัง มาสู่การยกระดับสู่มาตรการในพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่หลักที่พบใน อ.เมืองระยอง พื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองระยอง ส่วนมาตรการดังนี้สั่งปิดทุกอย่าง สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า สนามชนไก่ สถานบริการทุกอย่าง เฉพาะอ.เมืองเท่านั้น  ส่วนพื้นที่อื่นยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube