fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เด็ก5ขวบชัยนาทติดโควิดยอดพุ่งวันเดียว5ราย

Featured Image

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า วานนี้(24 ธ.ค.)ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดชัยนาท นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้แถลงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดชัยนาท ว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย โดยแบ่งออกได้ 3 กลุ่ม คือ

-แม่อายุ 41 ปี ลูกอายุ 5 ขวบ ชาว อ.เมืองชัยนาท เป็นผู้ป่วยที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรกโดย ที่ไปรักษาคลีนิกเดียวกันกับ ผู้ติดเชื้อรายแรก ตามไทม์ไลน์ มีการเดินทางไปหลายที่

-สามีอายุ 34 ปี ภรรยาอายุ 31 ปี อาชีพค้าขายอาหารทะเล ชาว อ.หันคา มีประวัติเดินทางไปซื้ออาหารทะเล ที่ตลาดสดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

ภรรยา (ใหม่) ของพ่อของผู้ป่วยโดยรับอาหารทะเลไปจำหน่ายต่อ

ในเบื้องต้นผู้ป่วยทั้ง 5 คน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร พร้อมทั้งมีการขยายผลสอบสวนโรคผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด และมีการกักตัวและส่งตรวจเชื้อหาโรคโควิด-19 แล้ว ส่วนกลุ่มผู้ป่วยที่ตำบลห้วยงู อำเภอหันคา มีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 10 คน ต้องส่งเชื้อเพิ่มสำหรับการตรวจซ้ำอีก 5 คน คือ คู่สามีภรรยา ซึ่งได้จำหน่ายอาหารทะเลในพื้นที่ตลาดลานสัก และตลาดคลองถม จังหวัดอุทัยธานี เป็นหลัก ขณะที่ภรรยา (ใหม่) ของพ่อของผู้ป่วยทั้งสองราย มีอาชีพจำหน่ายอาหารทะเลที่ตลาดนัดน้ำพุ เขตรอยต่อ ระหว่างจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดชัยนาท

ขณะนี้ จังหวัดชัยนาทได้ดำเนินมาตรการปิดพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลห้วยงู อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ กำหนดไม่ให้เดินทางเข้า-ออก โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อป้องกันการระบาดของโรค ขณะเดียวกันได้ สอบสวนโรคของคู่แม่และลูก ที่ป่วยจากผู้ป่วยรายแรก พบว่า ได้เดินทางไปยังตลาดสดภาษีซุง อำเภอเมืองชัยนาท ในช่วง 08.00 – 8.30 น. ระหว่างวันที่ 21 – 23 ธันวาคม ซึ่งเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ติดตามหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยในพื้นที่ตลาดสดแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจพบผู้ป่วยทั้ง 5 รายเป็นการตรวจในเชิงรุกที่สามารถขยายผลจากการพบผู้ป่วยรายแรก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube