fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าปราจีนฯน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

Featured Image
น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี กลับสู่สภาวะปกติแล้ว บางส่วนมีระดับน้ำท่วมถนนในชุมชนเล็กน้อย ชาวบ้านยังลุ้นต่ออาจมีรอบ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่เกิดภาวะน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน หลากลงคลองลำพญาธารระบายน้ำไม่ทับประกอบกับน้ำล้นอ่างเก็บน้ำทับลานท่วมหมู่บ้านตีนเขา บ้านทับลานนอก ทับลานใน และหลายหมู่บ้าน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จากนั้นน้ำได้ลดระดับลง ในพื้นที่ต่ำกว่า ไหลหลากลดระดับลงมาตามแควขโมง สู่แควหนุมานลงสู่พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ไหลมาบรรจบรวมกันกับแควพระปรงที่น้ำไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว รวมกันเป็นต้นแม่น้ำปราจีนบุรี ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ตั้งติดริมต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ตั้งแต่คืนวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้หนุนขึ้นท่วมชุมชนตลาดเก่าระดับสูง 50-100 ซม. ระยะทาง 1 กม. ทางกรมชลประทานได้นำเครื่องผลักดันน้ำมาเร่งระบายน้ำในต้นน้ำแม่น้ำบางปะกง (ปราจีนบุรี) จำนวน 8 เครื่อง เพื่อให้น้ำลดระดับ นั้น

ความคืบหน้าช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า พบว่าน้ำได้ลดระดับลงและเข้าสู่ภาวะเป็นปกติแล้ว มีบางส่วนมีระดับน้ำท่วมถนนในชุมชนเล็กน้อย ท้ายชุมชน(ท่าเรือเก่า) ยังมีน้ำท่วมสูง 25 ซม.ยาว 30 ม.

นายสำเริง แจ้งกระจ่าง ชาวชุมชนตลาดเก่ากล่าวว่าประชาชนในพื้นที่ยังไม่กล้าที่จะล้างบ้านหรือ ยกของลงจากที่สูงมาไว้ด้านล่าง เกรงว่าวันสองวันนี้ หรือช่วงก่อนออกพรรษา หากฝนจะตกลงมาเพิ่มจะทำให้น้ำท่วมขึ้นมาอีก เป็นรอบที่ 2 ทุกคนลุ้นทุกวันหลังจากที่ถูกน้ำท่วมมาเมื่อ 2-3 วัน น้ำท่วมแล้วลดได้ทำความสะอาดบ้านเรือน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube