fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนถล่มหนัก นิคมฯบางปูจมบาดาล!

Featured Image
เช้านี้น้ำท่วม นิคมอุตสาหกรรมบางปู และอีกหลายจุดใน จ.สมุทรปราการ บ้านชั้นเดียวอยู่ไม่ได้ รถยนต์เสียหาย -จนท.เร่งช่วยเหลือ

 

วันนี้ (29 ส.ค. 64) เมื่อเวลา 09.19 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลว่าภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู มีน้ำท่วมขังสูงเนื่องจากเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตกมาอย่างหนัก ส่งผลให้ในพื้นที่เกิดน้ำท่วมสูง คนงานภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ไม่สามารถที่จะออกจากตัวโรงงานได้จึงประชาสัมพันธ์ถึงอาสาสมัครที่มีรถโฟวิลยกสูง หรือ เรือ ให้ระดมกำลังสนับสนุนเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนออกจากนิคมอุตสาหกรรมบางปู

นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่ออกสำรวจน้ำท่วมขังในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู พบว่าเมื่อช่วงเช้ามีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ในหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง เช่น พื้นที่อุตสาหกรรมนิคมบางปู มีน้ำท่วมสูง 50 ซ.ม.รถเล็กไม่สามารถวิ่งได้ , ถนนพุทธรักษาด้านมุ่งหน้าสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามปากซอยโตโยถึงซอยชำนิ มีน้ำท่วมขังทุกช่องทางระดับน้ำสูงเสมอขอบฟุตบาท รถเคลื่อนตัวตามกันได้ไม่หยุดนิ่ง และพื้นที่อำเภอบางพลี บริเวณริมชายคลองติดกับบ่อขยะ มีน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน บ้านชั้นเดียวไม่สามารถพักอาศัยได้ และบ้านริมคลองอีกหลายหลังคาเรือน

นอกจากนี้บ้านเอื้ออาทรแพรกษา14 จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงพบว่าได้รับผลกระทบอย่างหนัก และน้ำได้ท่วมรถพังหลายคัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสากู้ภัย และพลเมือง อยู่ระหว่างช่วยกันนำรถบรรทุก , รถยกสูง เพื่อมาพาพนักงานที่เลิกงานตอนเช้า ออกจากภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เนื่องจากท่วมสูงจนรถไม่สามารถผ่านได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube