fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนถล่มน้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม2หมู่บ้าน

Featured Image
ปราจีนบุรีฝนตกหนัก น้ำป่าเขาใหญ่-ทับลาน ท่วม 2 หมู่บ้านตีนเขากว่า 60 หลังคาเรือน

นายอดิศักดิ์ ปัญญา นอภ.อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าจากที่เกิดฝนตกหนัก วันนี้ 27 ส.ค 64 กระจายทั่วพื้นที่ตลอดทั้งคืนเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.ได้รับรายงานจากผู้นำหมู่บ้านเกิดน้ำป่าไหลหลากจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และจากอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลกระบายลงคลองลำพระยาธารไม่ทันได้เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ ลุ่มต่ำ ใน 2 หมู่บ้านใกล้เชิงเขาคือบ้านทับลานในหมู่ 10 จำนวน 50 หลังคาเรือนและหมู่บ้านทับลานนอกหมู่ 1 จำนวน 10 หลังคาเรือนโดยระดับน้ำเฉลี่ย 50 – 100 ซ.มจากที่ได้เฝ้าระวังก่อนหน้าโดยประกาศผ่านทางเสียงตามสายของหมู่บ้านประชาชนสามารถขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทันคาดว่าหากไม่มีฝนตกซ้ำลงมาจะกลับลดระดับต่ำลงสู่ภาวะปกติเนื่องจากพื้นที่เป็นพื้นที่สูง โดยน้ำลดต่ำ ไหล ลงมาพื้นที่ต่ำกว่าที่ อ.กบินทร์บุรีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมหากฝนตกต่อเนื่องเป็นที่เกรงว่าอาจเกิดภาวะดินโคลนถล่มเช่นปีที่ผ่านมาโดยน้ำป่าหลากท่วมถนนสาย 304 (นาดี-นครราชสีมา)และอุโมงค์ลอดผ่านผืนป่าดงพญาเย็นอุโมงค์เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานอุโมงค์เชื่อมมรดกโลกแห่งแรกของประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านทับลาน ม.1 พบว่าน้ำป่าจากอ่างเก็บน้ำทับลานล้นจึงไหลทะลักลงคลองสาขาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 10 หลังคาเรือนต่อมานายชำนาญ กิจสมาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 รายงานให้ทางอำเภอทราบจากนั้นน้ำได้ลดระดับลงเรื่อยๆ

นายอดิศักดิ์ ปัญญา นายอำเภอนาดีสั่งการให้นายสนทยา เฟื่องจรัส ปลัดอําเภอ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและอบต.ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้านไปอยู่ที่พักพิงชั่วคราวแล้วเพื่อความปลอดภัยทางอำเภอ ได้รายงานให้ทางจังหวัดได้รับทราบแล้วและเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากฝนตกลงมาอีกในช่วง 1-2 วันนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube