Home
|
ภูมิภาค

พัทยาอ่วม! ฝนถล่มน้ำท่วมเมือง

Featured Image
ฝนตกกระหน่ำชลบุรีหลายชั่วโมง ทำเมืองพัทยาจมบาดาล น้ำท่วมขังหลายจุด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขตเมืองพัทยา และในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ในเมืองพัทยา น้ำท่วมขังหลายจุด ทั้งถนนสุขุมวิททั้งขาเข้าขาออกช่วงพัทยาเหนือไปแยกวัดสว่างฟ้า ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยาใต้ทั้งขาเข้าและขาออก ถนนพัทยาสาย3บริเวณแยกมุมอร่อย ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ทำให้มีการจราจรติดขัด

นอกจากนั้นมีหลายจุดที่น้ำทะลักเข้าไปท่วมภายในบ้าน อาทิหมู่บ้านภายในซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น้ำท่วมสูงระดับเอว ทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย เนื่องจากชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทัน นอกจากนั้นชาวบ้านได้ทำการตัดไฟเนื่องจากน้ำท่วมปลั๊กไฟ

ทั้งนี้ กรมอุตุฯ แจ้งเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube