fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แรงงานยะลาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก

Featured Image
กลุ่มแรงงานในจังหวัดยะลา เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังทางจังหวัดรณรงค์ให้ฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จังหวัดยะลา นายจ้าง ผู้ประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่มีแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในระบบประกันสังคม ได้นำกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่จังหวัดยะลา เข้ารับการฉีดวัคซีน หลังจากที่ทางจังหวัดยะลา โดยคณะกรรมการควบคุมโรค ได้พิจารณาให้กลุ่มผู้ใช้แรงงาน และแรงงานต่างด้าว ที่อยู่ระบบประกันสังคม สามารถนำหลักฐานการทำงานกับนายจ้าง ประกอบด้วย พาสปอร์ต บัตรสีชมพู เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 โดยมีทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยะลา บุคลากรทางการแพทย์ ได้ทำการตรวจสอบหลักฐานที่ทางสำนักงานประกันสังคม ได้ส่งข้อมูลให้ทางโรงพยาบาล เพื่อทำการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในระบบ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1

นางสาวพุทธชาติ อินทร์สวา นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน แรงงานจังหวัดยะลา ได้เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งนับว่าเป็นวาระแห่งชาติ สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม นายชัยสิทธิ์ พานิชพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ก็ได้ให้ความสำคัญและเร่งรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ขณะที่การระบาดเริ่มมีพบในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบการได้นำแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคม ทั้งแรงงานทั่วไป และแรงงานต่างด้าว เข้ารับการฉีดวัคซีน สำหรับข้อมูล ผู้ประกันตนที่อยู่ระบบประกันสังคมของจังหวัดยะลา ในสถานประกอบการ กว่า 1,500 แห่ง มีจำนวนประมาณ 24,000 คน ส่วนแรงงานต่างด้าว ที่อยู่ในระบบประกันสังคม มีจำนวน 2,365 คน โดยการฉีดวัคซีนในวันนี้จะเป็นกลุ่มแรงงานในท้องถิ่น และแรงงานต่างด้าว จำนวน 1,500 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งการได้รับวัคซีนของแรงงานต่างด้าว จะเป็นการสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่น ในการดำเนินธุรกิจ ของผู้ประกอบการ

นางสาวมานิดา สิริวิวัฒนา หจก.ชินวร ก่อสร้าง เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวที่มีอยู่ในที่ทำงาน ประมาณ 40 คน มีความเป็นอยู่รวมกลุ่มกัน ในพื้นที่ ที่ทาง หจก.ชินวร ก่อสร้าง ได้จัดเตรียมไว้ให้ หากเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นภายใน เนื่องจากแรงงานต่างด้าว ต้องเดินทางออกไปจ่ายตลาด หรือติดเชื้อจากพนักงานในร้าน จะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน การเปิดให้แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในระบบประกันสังคม เข้ารับการฉีดวัคซีน เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ นายจ้าง เพราะทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน มีภูมิป้องกันโควิด-19

ด้านนายอิทธิพัทธ์ ศิริเสรีวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมยะลา เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดยะลานั้น ได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดยะลา ไปจนเกือบจะครบแล้ว ซึ่งตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำให้โรงงาน อุตสาหกรรมต่าง ๆ ต้องหยุดไปนั้น จังหวัดยะลา ยังไม่พบปัญหาจากการหยุดงาน ซึ่งการรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้แรงงาน และสร้างความมั่นคงในระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ให้สามารถขับเคลื่อนไปได้ในสภาวการณ์เช่นนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube