fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เยียวยาร้านค้าฮ.ตำรวจลงจอดซัดร้านพังเสียหาย

Featured Image
ระทึก! ฮ.ตำรวจลงจอดซัดร้านค้าพังเสียหายหลายร้าน – ตำรวจลงดูแลเยียวยาแล้ว

วันที่ 18 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 09.20 น. วานนี้มีการแชร์ข้อภาพและภาพนิ่งและวิดีโอเฮลิคอปเตอร์ของกรมตำรวจลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระแสลมของใบพัดมีความแรงทำให้ร้านค้าหลายสิบร้านที่กำลังตั้งเต็นท์ขายของอยู่ด้านหน้ากำแพงโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ได้รับความเสียหายเต้นท์ร้านค้าปลิวว่อน ล้มกระจัดกระจาย รถยนต์ได้รับความเสียหาย

 

@inn_newsใครรับผิดชอบ! แม่ค้าโวย ฮ.ตำรวจลงจอด แรงลมซัดร้านค้าพังยับที่ประจวบฯ##ฮ.ตำรวจ##iNNNews ##ข่าวtiktok

♬ original sound – iNNNews

ด้าน นางสาวนิชาภัช พลับพลึง แม่ค้าร้านกาแฟ เล่าวินาทีระทึก หลังจากประมาณเก้าโมงเศษๆหลังจากที่ชงน้ำขายลูกค้าเรียบร้อยก็ได้ยินเสียงเครื่องบินมาเสียงดังมากไม่รู้ว่าจะลงตรงไหนตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะลงสนามกีฬาโรงเรียน ก็เห็นเครื่องบินโผล่ขึ้นหลังเซเว่นต่ำมาก เลยมองขึ้นไปว่าทำไมเครื่องบินบินต่ำแบบนี้แล้วมันจะชนแท็งก์น้ำเสาไฟฟ้าตรงนี้ไหม มันจะรอดไหม พอบินมาถึงหลังเซเว่นเขาก็บินเหินเชิดหน้าขึ้นแรงลมเข้ามาปะทะในเต็นท์ดันหลังเต็นท์ขึ้นกระแทกต้นขาเขียวช้ำเหล็กที่ข้างหลังก็มากระแทกที่หลัง

แต่ของน้องรถโจ๊กเขาเก็บเรียบร้อยแล้วเสี้ยววินาทีเดียวรถของน้องก็ตีลังกาตกลงไปข้างฟุตบาทน้องเขาก็เลยหมอบเพราะว่าลมมันแรงเสี้ยววินาทีเดียวก็ตั้งสติแต่ไม่ได้เสียสติคือตกใจอยู่ ก็เอามือไปหมุนปิดแก๊สเปิดแรงไว้ด้วยกลัวมันจะตีแล้วมันจะระเบิด วินาทีนั้นคิดว่าตายแน่ๆเราไม่เคยเจอวิกฤตแบบนี้ตกใจมากแต่มีสติรีบไปปิดแก็ส คิดว่าถ้ารถมันตีลังกาแก็สต้องระเบิดแน่ค่าเสียหายประเมินรวมประมาณ 9000 บาท แต่ตอนนี้เอารถไปให้ช่างเขาซ่อมแล้ว ซึ่งก็ได้รับการประสานจากตำรวจแล้วว่าจะมาดูแลความเสียหายและชดใช้ให้

นายกู้เกียรติ เจริญสุข พ่อค้าขายหมูปิ้ง เล่าให้ฟังว่าเกิดเหตุประมาณสายๆก็มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าจะมีเฮลิคอปเตอร์มาลงจะมีลมแรงหน่อยให้คอยดูร้านอาจจะมีฝุ่นทางร้านก็เอาผ้ามากันไว้ป้องกันฝุ่นก็ไม่คิดว่าลมจะแรงมาก แต่ ฮ.ที่มาลำใหญ่มากก็เลยไล่จากทางโน้นมาก่อนคือบินต่ำมาเรื่อยๆก็มาจอดตรงด้านหลังที่นี้ลมมันก็จะแรงมากพัดฝุ่นกระพือจนทำให้เต็นท์ขาดแต่ถ้าอยู่ต้นๆก็จะโดนลมแรงกว่านี้

ซึ่งก็จะมีรถโจ๊กพลิกคว่ำ ตีลังกา เต็นท์ลอยก็เสียหายมากหน่อยในส่วนของตนก็เสียหายผ้าเต็นท์ขาดส่วนหมูที่กำลังย่างก็เสียหายถูกฝุ่นก็ต้องทิ้งขายไม่ได้
คืออุตสาห์ป้องกันคลุมไว้มันปลิวไปหมดลมมันแรงมาก นาทีนั้นก็คิดว่าแย่
ไม่คิดอะไรเต็นท์มันจะยกต้องจับเต็นท์ไว้ก่อน ร้านข้างเต็นท์ก็จะยกทุกคนต้องจับเต็นท์ของตนไว้ก่อนความเสียหายเต็นท์ขาดและหมูไม้ที่ย่างไว้ที่เสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ กล่าวว่าเมื่อวานผู้บังคับบัญชา มาตรวจเยี่ยมเรื่องชุมชนยั่งยืนก็มีเฮลิคอปเตอร์มาลงที่นี่จากการคาดการณ์คิดว่าลมไม่แรงมากแต่เหนือความคาดหมายลมค่อนข้างแรงก็ทำให้ร้านค้าที่เป็นเต็นท์เสียหายประมาณ 10 ร้านค้า ได้ก็ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ท่านพลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บังคับการปส.สั่งการให้ตนมาดูแลช่วยเหลือร้านค้าโดยตรงลงมาพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อวานแล้วครั้งหนึ่ง แต่ร้านค้าบางส่วนได้กลับบ้านไปก่อน วันนี้ก็ลงมาอีกรอบดูความเสียหายและก็ดูแลเยียวยาให้เรียบร้อยภายในวันนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube