fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่งศพบุคลากรด่านหน้าบูสเตอร์ไฟเซอร์เข็ม3ดับ ผ่าพิสูจน์

Featured Image
ส่งศพผ่าพิสูจน์ หลังบุคลากรด่านหน้า รพ.สต.บางคลาน จ.พิจิตร บูสต์ไฟเซอร์เข็ม 3 เสียชีวิตปริศนา

 

ความคืบหน้าจากกรณีที่ นายรชต ปานศรี อายุ 44 ปี มีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน กลุ่มงานส่งเสริมป้องกันควบคุมโรค โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาภายในสำนักงานรพ.สต.บางคลาน และมีการสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่าผู้ตายได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม จากนั้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 64 เวลาบ่ายโมงก็ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นการฉีดบูสต์เข็มที่ 3 แต่แล้วก็มาพบเป็นศพในเช้าของวันที่ 11 ส.ค. 64 โดยมีเลือดออกปากออกจมูก

ล่าสุด พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.โพทะเล และ นพ.พนม ปทุมสูติ ผู้อำนวยการ แพทย์โรงพยาบาลโพทะเล พร้อมด้วยฝ่ายปกครองรวมถึงตัวแทนของสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร อีกทั้งผู้นำและญาติพี่น้องของผู้ตายที่เกี่ยวข้องกับคดีได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารตึก 3 ชั้น ของที่ทำการรพ.สต.บางคลาน บนชั้น 3 เป็นห้องพักของผู้ตาย พบว่าอยู่ในสภาพปกติ แต่พบสุราเหลืออยู่ครึ่งขวด สภาพห้องเป็นปกติ บนชั้น 2 เป็นที่ทำการด้านการแพทย์ ส่วนชั้นล่างที่พบร่างของผู้ตายตรวจสอบหารอยเท้าเพื่อหาสาเหตุว่ามีการฆาตกรรมหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มีร่องรอยแต่พบบริเวณโดยรอบของร่างผู้ตายมีสิ่งของกระจุยกระจาย แต่ที่ตัวของผู้ตายทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าโดยเฉพาะสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองที่ผู้ตายสวมใส่อยู่ก็อยู่ครบ อีกทั้งทรัพย์สินภาพในสำนักงานก็ไม่มีอะไรสูญหาย

จึงได้สอบสวน นางอัชราภรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตายและเป็นผู้กลับจากที่ทำงานคนสุดท้ายในวันที่ 10 ส.ค. 64 เล่าว่า ผู้ตายบ่นกับเพื่อนร่วมงานว่ามีอาการคั่นเนื้อคั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้ ซึ่งเป็นคำบอกเล่าหลังจากที่ผู้ตายกลับมาจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ซึ่งจัดให้มีการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้าขึ้นที่โรงพยาบาลโพทะเล นางอัชราภรณ์อยู่กับผู้ตายจนถึงเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นคนสุดท้ายแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนผู้ตายก็อยู่คนเดียวในสำนักงาน

ต่อมาวันที่ 11 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 07.30 น. นางอัชราภรณ์ มาทำงาน พบว่าประตูปิดล็อก ตะโกนเรียกผู้ตาย แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงให้ น.ส.สมพร โพธิ์เงิน แม่บ้านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางคลาน ช่วยกันเดินดูหน้าต่างโดยรอบ พบหน้าต่างบานหนึ่งไม่ได้ล็อก จึงตะโกนเรียก นายพรชัย นามวงษ์ พนักงานเทศบาลตำบลบางคลาน ซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าว มาช่วยปีนหน้าต่าง แต่เมื่อนายพรชัย ปีนเข้าไปเห็นผู้ตายนอนหมดสติอยู่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง จึงมาเปิดประตูให้นางอัชราภรณ์ และนางอัชราภรณ์ โทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ชีพให้มายังที่เกิดเหตุและพบผู้ตายดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวน สอบสวน น.ส.สมพร โพธิ์ศรี และนายพรชัย นามวงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน ได้ให้ถ้อยคำสอดคล้องกันในสาระสำคัญ เช่นเดียวกับ นายประดิษฐ์ ปานศรี บิดาผู้ตายกับ นางวิมล บุญลา น้องสาวผู้ตาย ได้ความว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคหอบหืด หากขาดยาจะมีการอาการหอบรุนแรง ประกอบกับผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุรา แต่ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาก็จะหยุดดื่มอย่างสิ้นเชิง สถานะเป็นโสด

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.โพทะเล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเสียชีวิตของผู้ตายในครั้งนี้ เนื่องจากการตายผิดธรรมชาติ จึงต้องร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์และส่งให้แพทย์นิติเวชผ่าพิสูจน์หาเหตุหาสาเหตุต่อไป โดยเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 12 ส.ค. 64 หน่วยกู้ภัยชาละวัน ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตออกจาก รพ.โพทะเล นำส่งไปยัง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อให้แผนกนิติเวชทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้งซึ่งคาดว่าเวลาประมาณ 15.00 น. คงจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ จากนั้นก็จะนำศพของผู้เสียชีวิตกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านตาล หมู่ 1 ต.โพทะเล อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งเป็นภูมิละเนาของบิดาและญาติพี่น้อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube