fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชม!อาสาตัดผมฟรีแบ่งเบาภาระชาวบ้านช่วงโควิด

Featured Image
ชายวัย 57 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ใช้บางส่วนของห้องน้ำคนพิการ หน้าสวนสาธารณะกุดน้ำกิน เป็นจุด ตัดผมฟรี เพื่อลดภาระชาวบ้านช่วงสถานการณ์โควิด

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องน้ำคนพิการ บริเวณทางเข้าสวนสาธารณะกุดน้ำกิน ด้านทิศตะวันตก มีชายวัย 57 ปีคนหนึ่ง ใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของห้องน้ำคนพิการเป็นจุดบริการตัดผม โดยขึ้นป้ายขนาดใหญ่ระบุข้อความบริการตัดผมฟรี ทุกทรง ทุกวัน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่ออย่างชัดเจน

ซึ่งแต่ละวัน จะมีข้าราชการ ชาวบ้าน และผู้ปกครองนำบุตรหลาน มาใช้บริการตลอดวัน ที่สำคัญเป็นการให้บริการตัดผมฟรี โดยไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก่อนทำการตัดผม ได้มีการพ่นแอลกอฮอล์เครื่องมือตัดผม และทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ ต้องปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อาสา ตัดผมฟรี 3

 

ผู้สื่อข่าว จึงเข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับช่างตัดผมรายดังกล่าว ที่กำลังบริการตัดผมให้กับลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จากการสอบถามทราบชื่อคือนายวันชัย แพร่ประภา อายุ 57 ปี ระบุว่า ก่อนที่จะมาตั้งจุดเปิดร้านตัดผมฟรีที่นี่ เคยประกอบอาชีพส่วนตัวที่ จังหวัดภูเก็ต พอเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้รับผลกระทบจึงกลับบ้านเกิด ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งช่วงเวลาเย็น ได้มาออกกำลังกายที่บริเวณสวนสาธารณะกุดน้ำกิน เห็นห้องน้ำคนพิการดังกล่าว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างขวาง แต่ไม่ค่อยมีคนพิการมาใช้บริการ

นายวันชัย กล่าวว่า ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก หลายคนตกงาน การใช้จ่ายในแต่ละวันต้องรัดเข็มขัดประหยัดสุดๆ แม้กระทั่งผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านตัดผม ยังได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าร้าน และลูกค้าเองก็ไม่กล้าเข้าร้าน เนื่องจากกลัวติดเชื้อโควิด

ประเด็นนี่เอง ที่เป็นการจุดประกายให้ตนอยากจะเปิดร้านตัดผม แบบตัดฟรีให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไปได้มาใช้บริการเพื่อลดค่าใช้จ่าย แบ่งเบาภาระ บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงนี้ พอมาออกกำลังกายและเห็นห้องน้ำคนพิการ ซึ่งมีพื้นที่ค่อนกว้างขวางดังกล่าว โดยเฉพาะอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงเกิดไอเดียเปิดบริการตัดผมฟรี

 

นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ ได้ไปขออนุญาตจากเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ ยังหวังจะให้เป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับวิชาช่างตัดผม ให้กับนักนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่อยากฝึกฝน และมีอาชีพช่างตัดผมอีกด้วย สำหรับตนทำด้วยจิตอาสา ไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างใด เพราะทำด้วยความเห็นอกเห็นใจพี่น้องผู้ปกครอง ประชาชน ข้าราชการ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดดังกล่าว ซึ่งจากการเปิดบริการตัดผมฟรี มีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 15 คน หากรวมยอดตลอด 3 เดือน ประมาณ 400 คน

ด้าน ด.ต.เฉลิมพงษ์ อ่อนพรรณนา เจ้าหน้าที่งานธุรการกำลังพล ตำรวจภูธรภูธร จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มาใช้บริการตัดผมฟรี กล่าวว่า โดยทั่วไปร้านบริการตัดผมจะคิดค่าบริการครั้งละ 80-100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงหากเทียบกับภาระค่าใช้จ่ายในช่วงนี้

สำหรับตนวันนี้เห็นแผ่นป้ายเชิญชวนตัดผมฟรี จึงเข้ามาสอบถามและลองใช้บริการ รู้สึกประทับใจ และชื่นชมช่างตัดผมจิตอาสา พร้อมกับขอเป็นกำลังใจคนที่ทำความดีเพื่อสังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างนี้ ที่ทุกสาขาอาชีพกำลังได้รับความเดือดร้อน ทั้งภาระค่าใช้จ่าย และการดำเนินชีวิต ที่ต้องระมัดระวังตัวจากการติดเชื้อโควิด

ดังนั้นบุคคลที่ทำความดี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อย่างนายวันชัยช่างตัดผมฟรี สมควรได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube